Thứ Ba, 19/02/2019 15:25:43 Hotline: 0901 514 799

Chỉ dựng rào chắn là chưa đủ

05/12/2018 07:09

Sở GTVT Hà Nội đã dựng hàng rào chắn thép đầu các nút giao trên đường Tố Hữu (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Keyword đầu tiên có dấu

Đa phần người Việt khi tham gia giao thông đều có tâm lý đối phó.

Đầu tháng 11/2018,dư luận dậy sóng trước hình ảnh hàng dàingườidắt xe rồng rắn đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu đểđối phó lực lượng chức năng. Dù CSGT đứng túc trực ở đây nhưng cũng bất lực, không thể xử phạt.

Lý dođượcnhững người nàylý giải là do làn bên cạnh đường Tố Hữu hướng đi Lê Văn Lương thường xuyên xảy ra ùn tắc vào sáng sớm.Muốn di chuyển từ đường Tố Hữu qua Trung Văn phải đi một đoạn khá xa để quay đầu. Do đó,họchọn phương án di chuyển lên vỉa hè đi ngược chiều rồi rẽ vào một con ngõ nhỏ chạy ra đường Trung Văn.

Để ngăn chặntình trạngnày, Sở GTVT Hà Nội đã dựng hàng rào chắn thép đầu các nút giao trên đường Tố Hữu (đoạn qua quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).Tuy nhiên, giải pháp này dù khá tốn kém, xong hiệu quả đem lại chưa cao. Thực tế, ghi nhận của PV, sau khi vỉa hè đường Tố Hữu được dựng hàng rào,nhiềungườilại tìm cách luồn lách, dắt xe đingược chiều dưới lòng đườngcũng với mục đíchthoát ách tắc giao thông tại khu vực này.

Từ trước đến nay, đa phần người Việt khi tham gia giao thông đều có tâm lý đối phó.Nhưng hễ nhìn thấy CSGTtrên đường,phần lớn đềuphảichấp hành nghiêm quy định. Tuy nhiên,những hình ảnh dắt xe ngược chiều ngay trước mặt CSGT xem ra trái ngược với điều đó.

Chia sẻ với PV, nhiều người cho biết cũng rất muốn tuân thủ đúng Luật GTĐB.Nhưng nhiều khi do hạ tầng giao thôngở đây quá bất cập, ùn tắc thường xuyên nên nếu tuân thủ đúng, đi vòng một đoạn rất xa thì càng ùn tắc, chắc chắn muộn giờ đến công sở, đưa con đến trường. Hơn nữa, khu vực nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương có 3 làn đường,1làn dành cho xe buýt nhanh BRT, còn 2 làn khác nhiều khi ô tô choán hết nên xe máy chẳng biết đi đường nào. Nếu khôngtìm cách đối phó, dắt xelên vỉa hè, nhiều hôm đứng chờ hàng chục phút không sang được đường.

Nhiều người cho rằng, ngoài việc rào chắn trên vỉa hè tốn kém, các cơ quan chức năng cần có giải pháp phân luồng giao thông hiệu quả hơn. Cùng đó, có thể nghiên cứu cải tạo lại khu vực nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương để hạn chế ùn tắc kéo dài. Sau đó, tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm những người cố tình đối phó, chống đối để làm gương. Chỉ có vậy mới ngăn chặn được hình ảnh dắt xe rồng rắn đi ngược chiều rất phản cảm ở đây.

Lê Tươi