CSGT lập chốt trên đường cấm, xe tải án binh bất động
Báo Giao Thông

CSGT lập chốt trên đường cấm, xe tải "án binh bất động"

16/02/2017 - 10:43 (GMT+7)

Sáng 15/2, Tổ TTKS thuộc Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) lập chốt xử lý các xe vi phạm đường cấm Hoàng Văn Thái, nhiều nhà xe bất ngờ vắng bóng.

xe quá tải (2)
CSGT quận Liên Chiểu dừng, kiểm tra các xe ben chạy đường Hoàng Văn Thái sáng 15/2. Ảnh: Tấn Việt 

Khoảng 9h sáng 15/2, Tổ TTKS do Thượng úy Trần Viết Chinh – Đội phó Đội CSGT Công an quận Liên Chiểu làm Tổ trưởng TTKS trên đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) sau phản ánh của Báo Giao thông về thực trạng hàng trăm lượt xe ben từ 2 – 4 trục chở “có ngọn” oanh tạc tuyến đường cấm xe trên 10,5 tấn này.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trái với sự rầm rộ những ngày qua, ngay khi chốt CSGT xuất hiện, nhiều nhà xe ngưng hoạt động, chỉ còn các xe 2 trục (khối lượng hàng hóa thiết kế theo Quy chuẩn 41/Bộ GTVT dưới 10 tấn) hoạt động. Do các xe “án binh bất động”, tổ TTKS chỉ phát hiện, lập biên bản 5 trường hợp vi phạm, trong đó chỉ có 1 xe tải ben.

Cụ thể, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, xe ben BKS 37C - 158.27 (nhà xe Hiếu Nguyễn Hoàng) do tài xế Đặng Văn Cường (SN 1989, quê Đô Lương, Nghệ An) điều khiển chở đá hộc chạy ra từ mỏ đá liền bị CSGT dừng kiểm tra. Sổ kiểm định của xe này ghi rõ khối lượng hàng hóa được phép chở theo thiết kế là 13 tấn. Tổ TTKS đã lập biên bản VPHC, tạm giữ GPLX của tài xế Cường và hẹn 1 tuần sau đến trụ sở Đội CSGT quận Liên Chiểu làm việc. 

Trao đổi với PV, Thượng úy Chinh cho biết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu và Đội CSGT quận, tổ TTKS được lập nhằm tăng cường xử lý các xe chạy đường cấm. Tuy nhiên, việc xử lý chỉ dừng lại ở việc căn cứ sổ kiểm định và xử phạt, không tiến hành cân tải trọng xe dù nhiều xe chở “có ngọn”.

xe quá tải (3)

Xe Hiếu Nguyễn Hoàng chở đá hộc "có ngọn" nhưng lực lượng CSGT không mang theo cân xách tay để cân tải trọng vì người biết vận hành cân "đang đi học". Ảnh: Tấn Việt

“Đơn vị đã được cấp 1 cân xách tay nhưng đồng chí được tập huấn để vận hành cân lại đang đi học tiếp nên không có người sử dụng. Trong tuần sau chúng tôi sẽ mang cân tải trọng ra đường”, Thượng úy Chinh nói và thông tin, CSGT quận sẽ tiếp tục TTKS trên tuyến Hoàng Văn Thái những ngày tới, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm đường cấm của các đoàn xe ben.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Chánh TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) Nguyễn Trung Nghĩa cho biết, đơn vị phải chia lực lượng trên nhiều địa bàn, phân bổ cho các trạm cân tải trọng xe nên khó bao quát hết. “Thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường xử lý vi phạm này”, ông Nghĩa khẳng định.

Từ sau Tết Đinh Dậu, trên địa bàn trung tâm TP Đà Nẵng bùng phát trở lại nạn xe ben chở đá hộc “có ngọn” công nhiên lưu thông từ 7 mỏ đá ở phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) ra các ngã đường, tiến về tuyến Nguyễn Tất Thành trước khi đến bãi đáp là dự án kè lấn biển dưới chân cầu Thuận Phước.

Theo dấu đoàn xe nhiều ngày qua, PV điểm danh được các nhà xe Huỳnh Sơn, Đạt Phú Thịnh, Hiếu Nguyễn Hoàng, Phụng, Trung Nam… chở đá hộc vượt mép thành thùng hoạt động tấp nập. Thậm chí khi có chốt TTKS của Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Tất Thành sáng 13/2, hàng chục lượt xe nói trên vẫn vô tư vượt chốt. Điều này 1 lần nữa khiến dư luận đặt dấu hỏi về hiệu quả TTKS của các lực lượng chức năng liên quan, khi Đà Nẵng đang đặc biệt chú trọng 1 trong “4 an” (đề án thành phố 4 an) là ATGT.

Tấn Việt

Ý KIẾN BẠN ĐỌC