Gia Lai: Xử phạt xe quá tải, quá khổ gấp 10 lần năm trước

Gia Lai: Xử phạt xe quá tải, quá khổ gấp 10 lần năm trước

11/01/2017 - 14:00 (GMT+7)

Tỉnh Gia Lai cho biết, năm 2016 lực lượng chức năng xử phạt xe quá tải, quá khổ gấp 10 lần so với năm trước.

received_841565869259069.

Lực lượng TTGT tỉnh Gia Lai kiểm soát xe quá khổ, quá tải trên QL 25

Ban ATGT tỉnh Gia Lai vừa cho biết kết quả sơ kết công tác năm 2016. Riêng về công tác giám sát xe quá khổ, quá tải năm 2016 đã có nhiều thành tích đáng kể. Lực lượng chức năng như TTGT đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thực thi công vụ.

Theo đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh: Phát hiện, xử phạt 830 trường hợp chở hàng quá trọng tải, xử phạt trên 1,6 tỉ đồng; tước 217 GPLX, hạ tải trên 100 tấn hàng hóa; Lực lượng TTGT tỉnh cũng phát hiện trên 500 xe ô tô vi phạm, trong đó: 320 xe vi phạm quá tải, quá khổ; 40 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng. Lực lượng này đã ra quyết định phạt trên 5,5 tỷ đồng, tước quyền sử dụng có thời hạn 289 GPLX, hạ tải: 1.529 tấn. So với cùng kỳ năm 2015, số trường hợp phát hiện vi phạm tăng 238 trường hợp (513/275.

Ngoài ra, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 55 đã tiến hành ikểm tra 4.833 phương tiện, phát hiện 404 xe vi phạm, trong đó: 302 xe vi phạm quá tải, quá khổ, trên 100 xe vi phạm khác.  Tổng số tiền xử phạt là 3,66 tỷ đồng, tước quyền sử dụng có thời hạn 175 GPLX, hạ tải: (404/793, -49,05%), số tiền thu phạt giảm 2,76 tỷ đồng so với năm 2015.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT, Phó thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, trong năm 2016, tỉnh Gia Lai đã xử phạt gấp 10 lần so với năm 2015, cụ thể: năm 2015, trên 400 triệu đồng so với gần gần 5,6 tỉ đồng xử phạt năm 2016. Để đạt kết quả này, Sở GTVT đã chấn chỉnh thái độ cán bộ trong thực thi công vụ. Theo đó, tuyệt đối không có trường hợp xe vi phạm nào có thể “xin xỏ”, “chia chác” và việc thực thi pháp luật phải nghiêm và công bằng đối với tất cả trường hợp bị phát hiện. Song song với đó, công tác giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, trách nhiệm thực thi công vụ đối với cán bộ nhân viên trong trách nhiệm công vụ được tổ chức thường xuyên.

Hơn nữa, lần đầu tiên Sở GTVT tiến hành giám sát lực lượng TTGT thông qua thiết bị giám sát hành trình. Theo đó, mỗi khi xe TTGT dừng ở vị trí nào, bao nhiêu phút thì lãnh đạo sở đều biết, sau đó yêu cầu báo cáo, giải trình nếu việc dừng xe có dấu hiệu không đúng quy trình,...”

Tạ Vĩnh Yên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC