Hà Tĩnh đặt mục tiêu không để TNGT tăng 3 năm liên tiếp

Hà Tĩnh đặt mục tiêu không để TNGT tăng 3 năm liên tiếp

11/01/2017 - 21:26 (GMT+7)

Sau hai năm liên tiếp tăng cả số vụ, số người chết do TNGT. Năm 2017, Hà Tĩnh quyết tâm kéo giảm TNGT.

ảnh 2

UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016

Chiều 11/1 UBND  tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Trong năm 2016, toàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra 186 vụ TNGT, làm chết 158 người, bị thương 88 người. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 6 vụ (3,33%), tăng 8 người chết (5,3%), giảm 45 người bị thương (33,8%).

ảnh 3

Ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: Không thể để TNGT

tăng trong 3 năm liên tiếp

TNGT ở Hà Tĩnh gia tăng về số người chết chủ yếu xảy ra trên các tuyến Quốc lộ. Đặc biệt, trên tuyến QL1, hầu hết các vụ TNGT xảy ra ở mức độ nghiêm trọng và rất nghiêm trọng. Trong  năm 2016, trên tuyến QL1 xảy ra 90 vụ (chiếm 48,3% số vụ), làm chết 77 người (chiếm 48,7%), 37 người bị thương (chiếm 42%). Bên cạnh đó một số tuyến đường có số vụ TNGT ở mức cao như: Nội thị liên xã (31 vụ, làm chết 27 người), QL8 (17 vụ, làm chết 15 người), Tỉnh lộ (15 vụ, làm chết 12 người). TNGT đường sắt xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người; tăng 1 vụ, 3 người chết so với cùng kỳ 2015.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn chủ yếu do chạy quá tốc độ quy định; đi sai phần đường, làn đường; chuyển hướng sai quy định và người tham gia giao thông không nhường đường.

ảnh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016

Xem thêm video Bộ GTVT triển khai nhiệm vụ năm 2016

Theo ông Hoàng Minh Việt, Phó Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, một trong những nguyên nhân lớn khiến TNGT gia tăng xuất phát gián tiếp từ kết cấu hạ tầng giao thông, công tác tổ chức giao thông trên một số tuyến quốc lộ, đường tỉnh còn nhiều bất cập, chưa hợp lý. Trong đó, việc khắc phục một số nút giao là "điểm đen" TNGT còn chậm do theo quy trình thủ tục và khó khăn về kinh phí. Như nút giao ngã tư Nghèn - QL1, dù đã kiến nghị cần lắp đặt tín hiệu đèn nhưng vẫn chưa được thực hiện; các nút giao thuộc tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh có hệ thống chiếu sáng nhưng không hoạt động; thiếu hệ thống lưới chống chói trên tuyến QL1, đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh thành phố... Ngoài ra, còn có nguyên nhân phương tiện cơ giới đường bộ trong năm 2016 tăng 11,4% so với năm 2015; nhất là sự tăng nhanh số lượng xe máy điện.

Trước thực trạng gia tăng TNGT trên cả số vụ và số người chết trong hai năm liên tục 2015 và 2016, ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nghiêm khắc những đơn vị để xảy ra tình trạng gia tăng nhiều nhất là các huyện Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh, Lộc Hà…  "Trong năm 2017, yêu cầu các địa phương, các ban ngành liên quan làm mọi biện pháp để kéo giảm TNGT, không thể để tình trạng TNGT gia tăng trong ba năm liên tiếp", ông Vinh chỉ đạo.

Mai Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC