Hãi với dốc “tử thần” ở chân cầu Phú Mỹ

Hãi với dốc “tử thần” ở chân cầu Phú Mỹ

17/01/2018 - 10:30 (GMT+7)

Dù ngành chức năng đã triển khai nhiều biện pháp, nhưng thời gian qua, tại chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM) vẫn liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT.

11

Hiện trường vụ TNGT khiến 3 người tử vong dưới dốc cầu Phú Mỹ - Ảnh: Vĩnh Phú

Chiều 12/1, PV Báo Giao thông có mặt tại dốc cầu Phú Mỹ, quan sát thấy lượng xe container, xe tải lưu thông hai chiều qua cầu với mật độ rất cao. Tại dốc cầu Phú Mỹ phía quận 2, nhiều phương tiện vẫn phóng nhanh, không giữ khoảng cách an toàn dù đang đổ dốc cầu.

Đáng nói, độ dốc cầu khá lớn, khi các phương tiện đang đổ dốc theo đường thẳng nhưng xuống dưới chân cầu lại có dải phân cách ngăn làn xe máy, khiến tài xế đang xuống dốc dễ lao vào dải phân cách hoặc giật mình phanh gấp, dẫn đến tai nạn.

Rạng sáng 11/1, anh Phạm Trung Giang (33 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe cẩu cứu hộ, kéo theo máy bơm bê tông, đi cùng trên xe còn có 2 công nhân Nguyễn Xuân Hùng (32 tuổi) và Trần Quang Hiếu (33 tuổi, cùng quê tỉnh Bình Thuận) lưu thông qua cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 7 về quận 2). Khi xe cẩu cứu hộ đổ dốc cầu Phú Mỹ, tài xế Giang không xử lý kịp, lao vào xe đầu kéo container đang chạy chậm phía trước, khiến cả 3 người trên xe cẩu cứu hộ tử vong.

IMG_4126

Dốc cầu Phú Mỹ phía bờ quận 2, TP.HCM

Trước đó, chiều 3/11/2017, cũng tại đoạn dốc cầu này, xe đầu kéo chở cọc bê tông BKS 57L-5795 vừa đổ hết dốc cầu theo hướng từ quận 7 qua quận 2 đột ngột đâm vào đuôi xe đầu kéo chạy cùng chiều phía trước, khiến phương tiện này va trúng một xe đầu kéo khác. Vụ tai nạn khiến 3 phương tiện hư hỏng nặng, giao thông qua cầu Phú Mỹ ùn tắc nghiêm trọng, rất may các tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, thời gian qua, khu vực dốc cầu Phú Mỹ đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Ban ATGT thành phố đã có ý kiến cần tăng cường cảnh báo, tổ chức biển báo quy định về tốc độ tại khu vực trên. Trước mắt, cần cảnh báo tài xế không chạy quá tốc độ khi đổ dốc xuống chân cầu. Đồng thời, cần lắp đặt camera, tập trung lực lượng xử lý vi phạm.

IMG_4129

Đường dẫn cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thuỷ (quận 2) thường xuyên kẹt xe.

Ông Trần Sĩ Thắng, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, đã có văn bản gửi Sở GTVT xem xét khắc phục tình trạng mất an toàn tại khu vực cầu Phú Mỹ. Khu 2 đã lắp đặt bổ sung 3 biển báo “Đoạn đường thường xảy ra TNGT”, 3 biển báo “Đoạn đường thường xuyên kiểm tra tốc độ”; lắp đặt hệ thống biển báo “Tốc độ lưu thông tối đa 40km/h đối với các loại xe sơ-mi rơ-moóc và ô tô tải”, “Tốc độ lưu thông tối đa 60km/h đối với ô tô con và ô tô khách” trên cầu Phú Mỹ.

Trên đường Võ Chí Công, đoạn tiếp giáp vào cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi quận 2 đã tiến hành cải tạo kích thước hình học, tổ chức giao thông, sơn 3 cụm gờ giảm tốc trước khoảng mở dải phân cách (bao gồm các làn xe ô tô và làn hỗn hợp), lắp hệ thống trụ biển báo phản quang trên dải phân cách lề đường…

IMG_4091

Cầu Phú Mỹ thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông là nỗi ám ảnh tài xế

“Khu 2 cũng đề xuất Sở GTVT lắp đặt thêm 5 biển cảnh báo “Đường cong nguy hiểm” và 5 biển báo “Đi chậm” tại khu vực dốc cầu; lắp đặt mới 3 đèn cảnh báo bằng năng lượng mặt trời hướng từ quận 7 sang quận 2, sơn thêm 15 vạch giảm tốc trên phần đường ô tô; nâng cấp mở rộng đường chui dưới gầm cầu Phú Mỹ, phía quận 2.

Ngoài ra, dự án nâng cấp, mở rộng mặt đường Võ Chí Công, cần tăng thêm một làn xe, đoạn từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy. Đề nghị Công ty CP BOT Phú Mỹ đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hệ thống camera quan sát giao thông để quan sát và kiểm soát tốc độ ở đây”, ông Thắng nói.

Vĩnh Phú - Đỗ Loan

Ý KIẾN BẠN ĐỌC