Ngăn chặn “cát tặc” trên sông

Ngăn chặn “cát tặc” trên sông

01/02/2018 - 13:16 (GMT+7)

Các đối tượng khai nhận vào thời điểm bị bắt giữ đã hút lên tàu được khoảng 5m3 cát.

16

Trung tá Đỗ Tiến Hùng

Trước tình hình khai thác cát trái phép nói chung có dấu hiệu diễn biến phức tạp trên địa bàn, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các chiến sĩ theo sát, nắm chắc địa bàn, phát hiện và xử lý cát tặc.

Trung tá Đỗ Tiến Hùng, Phó đội trưởng Đội Phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm, Phòng Cảnh sát đường thủy Quảng Ninh kể: Thông qua công tác trinh sát, nắm tình hình, được biết trên tuyến sông Khoai, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh có một số đối tượng thường xuyên khai thác cát trái phép. Đến 8h15 ngày 22/12/2017, Trung tá Hùng cùng 4 cán bộ, chiến sĩ của phòng tiến hành kiểm tra dọc các tuyến sông trên, kết quả phát hiện và bắt giữ tàu vỏ xi măng BKS HD-0446, trọng tải 55 tấn, công suất máy 79CV có gắn 1 máy hút cát công suất 20CV. Tàu vỏ xi măng trên do 2 đối tượng là Vũ Xuân Tàu (SN 1993) và Cao Thị Đào (SN 1994) cùng trú tại khu 16, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương điều khiển đang có hành vi khai thác cát trái phép. Các đối tượng khai nhận vào thời điểm bị bắt giữ đã hút lên tàu được khoảng 5m3 cát.

Cũng trong ngày 22/12, vào lúc 8h35, Phòng Cảnh sát đường thủy tiếp tục bắt giữ tàu vỏ sắt BKS HP-3646 có gắn 2 máy hút cát công suất 135CV/máy, đang khai thác cát trái phép. Được biết, tàu vỏ sắt trên có trọng tải 250 tấn do Bùi Văn Ánh (SN 1960, trú tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và Vũ Đình Bách (SN 1983, trú tại xã Yên Đức, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) điều khiển, đang hút lên tàu được khoảng 40m3 cát thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

“Công tác kiểm tra, truy bắt các đối tượng vi phạm trên sông rất khó khăn bởi luồng lạch trên sông hẹp, các đối tượng thường lợi dụng địa hình hiểm trở để vi phạm. Nhất là khi thủy triều xuống thấp, các phương tiện sẽ không ra vào được, do đó phải đợi khi thủy triều lên mới tiến hành kiểm tra bắt giữ”, Trung tá Hùng chia sẻ.

Trần Huyền

Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông
Ý KIẾN BẠN ĐỌC