Thứ Năm, 24/01/2019 08:03:21 Hotline: 0901 514 799

Siết kiểm tra ma túy tài xế xe chở dăm gỗ

11/01/2019 12:02

Vận chuyển dăm gỗ với khối lượng lớn là một trong những nguyên nhân khiến TNGT ở Quảng Ngãi phức tạp.

Keyword đầu tiên có dấu

Quảng Ngãi tổ chức tổng kết công tác bảo đảm trât trự, ATGT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Theo thống kê, năm 2018, toàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra 395 vụ TNGT, làm chết 147 người, bị thương 435 người. So với năm 2017, giảm 199 vụ, tuy nhiên tăng 5 người chết so với cùng kì. Trong đó, đa số các vụ TNGT chủ yếu xảy ra ở đường bộ.

Một trong những nguyên nhân khách quan khiến tình hình TNGT đường bộ diễn biến phức tạp là do tại các KCN, tình hình vận tải hàng hóa tăng cao, vận chuyển vật liệu xây dựng, dăm gỗ với khối lượng rất lớn trên các tuyến quốc lộ thông qua các cảng tại KKT Dung Quất.

Đồng thời, nhiều nhà máy, công xưởng trong thời kì xây dựng làm tăng lượng xe, phương tiện vận tải lưu thông qua các khu dân cư tại KKT Dung Quất khiến nguy cơ TNGT xảy ra cao.

Đại diện Ban ATGT huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đề nghị Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi tiến hành kiểm tra ma túy đối với các tài xế chở dăm gỗ. Bởi tình trạng người điều khiển phương tiện này thường chạy với tốc độ rất cao để kịp chuyến hàng. Điều này gây nên rất nhiều vụ TNGT nghiêm trọng.

Ngoài ra, theo Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi, một nguyên nhân khác khiến tình hình TNGT trên địa bàn xảy ra là do các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chạy theo lợi nhuận. Việc vận chuyển vật liệu xây dựng, vận chuyển dăm gỗ, xe chở keo có dấu hiệu quá tải.

Trong năm 2018, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã xử phạt hơn 400 trường hợp vi phạm tải trọng cho phép khi tham gia giao thông.

Keyword đầu tiên có dấu

Một vụ TNGT đường sắt ở Quảng Ngãi mà nguyên nhân do người điều khiển phương tiện băng qua đường dân sinh thiếu quan sát

Ngoài tình hình TNGT đường bộ diễn biến phức tạp, trong năm qua số vụ TNGT đường sắt tăng cao. Năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 10 vụ TNGT đường sắt, tăng 7 vụ (tăng 233,3%) so với cùng kì năm trước; làm chết 9 người, tăng 6 người chết (tăng 200%) so với năm 2017.

Nguyên nhân khiến các vụ TNGT đường sắt gia tăng, cả số vụ, số người chết và bị thương là do người dân băng qua đường thiếu quan sát, trong khi toàn tỉnh có đến 88 lối đi tự mở giao nhau với đường sắt, thiếu các hệ thống cảnh báo đúng quy định. Đồng thời, việc người dân phá rào bê tông tại các rào chắn ngăn cách với đường sắt, lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt vẫn xảy ra... khiến tình hình TNGT đường sắt tăng cao.

Keyword đầu tiên có dấu

Lễ ra quân tuyên truyền hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019 của Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi

Cũng trong sáng 11/1, Năm ATGT 2019 với chủ đề "ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy" với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết" được Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi phát động với mục tiêu giảm TNGT từ 5-10% số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2018; giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến vận tải hành khách và mô tô, xe gắn máy.

Ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đề nghị các địa phương tăng cường siết chặt quản lý đối với tất cả các phương tiện, đặc biệt là phương tiện vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng.

"Đồng ý là các phương tiện vận tải tạo điều kiện phát triển KT-XH. Tuy nhiên, không được để các phương tiện này chở quá khổ, quá tải, gây bụi bặm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm giao thông; Tránh để ra những sự cố đáng tiếc liên quan đến giao thông, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc".

Quang Đạt