Tỉnh lộ 166 Yên Bái hỏng nặng vì xe tải trọng lớn

Tỉnh lộ 166 Yên Bái hỏng nặng vì xe tải trọng lớn

12/07/2018 - 10:03 (GMT+7)

Dù đã xuống cấp hư hỏng nặng từ nhiều năm qua, tỉnh lộ 166 (TL166) chạy qua địa bàn 7 xã của 2 huyện Trấn Yên và Văn Yên (tỉnh Yên Bái) vẫn “oằn mình” gánh xe tải trọng lớn mỗi ngày.

9

TL166 “oằn mình” gánh xe tải trọng lớn mỗi ngày

Dọc 52km tuyến đường xuất hiện chi chít những ổ voi, ổ gà, mặt đường bong tróc trơ sỏi đất, thậm chí nhiều rãnh thoát nước bị hư hỏng khiến nước mưa ứ đọng tàn phá kết cấu hạ tầng tuyến đường.

Đặc biệt, tại cầu Rào (lý trình Km 11 + 331) đoạn qua xã Quy Mông (huyện Trấn Yên), mặt cầu tróc hết phần nhựa đường, sỏi đá, trơ những thanh sắt khiến người tham gia giao thông vô cùng lo lắng, vì nếu bánh xe mắc kẹt vào thanh sắt là có thể gây ngã xe bất cứ lúc nào.

Ông Yên (người dân xã Quy Mông) bức xúc cho biết, để đảm bảo an toàn, nhiều lần, người dân phải tự chở đất, đá đổ lên bề mặt cầu và những ổ voi, ổ gà. Nhưng cũng chỉ mấy tình trạng lại như cũ do quá nhiều phương tiện lưu thông.

TL166 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Yên Bái, chạy dọc phía hữu ngạn sông Hồng qua các xã Minh Tiến, Y Can, Quy Mông (huyện Trấn Yên) lên các xã Hoàng Thắng, Xuân Ái, Yên Hợp, Tân Hợp và xã Đông An (huyện Văn Yên) có chiều dài 52km. Từ năm 2005-2009, TL166 đã trở thành đường công vụ cho thi công dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các xe cỡ lớn chở VLXD chạy liên tục ngày đêm khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.

Dù tuyến đường đã xuống cấp, hư hỏng nặng, nhưng theo quan sát của PV Báo Giao thông, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải trọng lớn lưu thông. Bà Sen (người dân xã Y Can, huyện Trấn Yên) cho biết, tuyến TL166 hư hỏng nặng kể từ khi trở thành đường công vụ cho thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ năm 2009.

“Sau khi đường cao tốc đi vào hoạt động năm 2014, TL166 cũng được sửa chữa nhiều lần nhưng chỉ rải đá dăm, cấp phối nên khi các xe tải trọng lớn chở VLXD, hàng hóa lưu thông ngày đêm khiến đường càng xuống cấp nghiêm trọng, người tham gia giao thông thường xuyên bị ngã xe vì đi vào ổ voi, ổ gà, bà Sen nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Khanh, Chủ tịch UBND xã Quy Mông cho biết, từ nhiều năm nay, TL166 qua địa bàn xã đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, các xe đầu kéo có rơ-moóc của Công ty TNHH Quế Lâm lưu thông thường xuyên gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân, nhất là vào thời điểm các cháu học sinh đến trường hay tan học về nhà.

“Để khắc phục tạm thời, đảm bảo ATGT, xã Quy Mông đã nhắc nhở, vận động người dân sống dọc tuyến TL166 chặt cây cối ven đường để giải phóng tầm nhìn, hành lang giao thông. Về lâu dài, chính quyền và người dân mong muốn các lực lượng chức năng sửa chữa, cải tạo tuyến đường để đảm bảo ATGT, góp phần phát triển KT-XH địa phương”, ông Khanh bày tỏ.

Ông Đỗ Nhân Nghĩa, Phó giám đốc Sở GTVT Yên Bái cho biết, hiện Sở GTVT Yên Bái đã lập dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp tuyến TL166 chờ UBND tỉnh phê duyệt. Dự kiến, đến tháng 10/2018 sẽ triển khai sửa chữa 39km đầu tuyến TL166 bằng nguồn vốn bảo trì Trung ương hỗ trợ cho tỉnh và nguồn vốn của tỉnh, 13km còn lại sẽ huy động các nguồn vốn khác để triển khai tiếp trong năm 2019. 

Yến Chi

Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông
Ý KIẾN BẠN ĐỌC