Vì sao không dẹp được nạn đổ phế thải đại lộ Thăng Long?

Vì sao không dẹp được nạn đổ phế thải đại lộ Thăng Long?

17/05/2018 - 10:00 (GMT+7)

Tình trạng đổ trộm phế thải trên đại lộ Thăng Long không phải bây giờ mới “nóng” mà đã tái diễn năm này qua năm khác, làm mất trật tự ATGT, vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

11

Đống phế thải khổng lồ xuất hiện tại khu vực cầu vượt TL80 (Km 19+500, đại lộ Thăng Long) sáng 16/5

Sáng 16/5, trực tiếp lưu thông trên các tuyến đường gom của đại lộ Thăng Long (Hà Nội), ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng đổ trộm rác thải diễn ra tràn lan. Nhiều nhất là địa phận xã Vân Côn (Km13) với la liệt các đống đất thải tràn hết ra mặt đường gom. Cách đó không xa, khu vực đường dẫn lên cầu vượt TL80 (Km 19+500, hướng Hòa Lạc) cũng “chình ình” đống đất cả chục mét khối, chưa kể trên mặt đường có nhiều vệt đá dăm kéo dài hàng chục mét khiến bất cứ xe máy nào lưu thông qua đây cũng có thể bị trượt ngã. Hay tại mặt đường hầm chui đường sắt (Km8,) nhiều khối bê tông tươi “vô chủ” nằm chình ình.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ sản xuất Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Cầu Diễn (Urenco 7), nạn đổ trộm rác thải trên các tuyến đường gom của đại lộ đang có xu hướng chuyển sang những tụ điểm mới. Nếu trước đây, điểm tập kết rác thải trộm thường ở: Km5, Km6, Km12, nay đang chuyển về đoạn từ Km13 - Km17.

Đáng nói, dù tháng trước, đêm 10/4, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PCTPMT), Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với lực lượng liên ngành bắt giữ, xử phạt hành chính xe ô tô tải BKS 29C-401.82, tải trọng 2,5 tấn do Vũ Văn Sơn điều khiển vì hành vi đổ trộm chất thải trên địa bàn xóm La (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) với số tiền hơn 5 triệu đồng. Thế nhưng, sự việc ấy dường như chưa đủ sức răn đe đối với các đối tượng khác.

Theo một cán bộ thuộc Công an quận Nam Từ Liêm, để chấn chỉnh vấn nạn này, đơn vị đã lên phương án phối hợp với lực lượng Thanh tra, Đội CSGT trật tự cơ động địa bàn thành lập hai tổ công tác thường xuyên tuần tra từ 21h hôm trước đến 6h hôm sau theo hình thức nửa công khai, nửa bí mật. Tuy nhiên, vi phạm thường diễn ra ban đêm. Tuyến đường khá dài, trong khi lực lượng thực thi công vụ mỏng nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, ông Lê Xuân Tiến, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng, hiện nhiều người dân địa phương còn đổ trộm phế thải bằng xe thô sơ, xe cải tiến. Khi lực lượng chức năng xuất hiện, các đối tượng đổ trộm phế thải sẵn sàng “bỏ của chạy lấy người”.

Nam Khánh

Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông
Ý KIẾN BẠN ĐỌC