Ẩn họa tai nạn giao thông trên ĐT 768 ở Đồng Nai

17/07/2020 15:45

Tuyến ĐT 768 nhiều năm xuống cấp nghiêm trọng chưa được sửa chữa là nỗi ám ảnh của các phương tiện khi qua đây.

ĐT 768 xuống cấp trầm trọng luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua đây.

ĐT 768 là tuyến đường huyết mạch kết nối TP. Biên Hòa (Đồng Nai) với huyện Vĩnh Cửu và huyện Tân Uyên (Bình Dương) bị xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều năm qua do thường xuyên bị các loại xe ben, xe tải chở vật liệu xây dựng và các xe khách liên tỉnh đi qua cày nát chưa được nâng cấp, cải tạo gây mất ATGT.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 16/7 dọc tuyến khoảng 20km đoạn từ chân cầu vượt Thủ Biên (xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu) đến nút giao với thị trấn Vĩnh An đường xuống cấp trầm trọng. Mặt đường nhỏ hẹp chỉ đủ 2 ô tô tránh nhau khiến xe máy vất vả né tránh các loại xe tải trọng lớn mỗi khi các xe này đánh lái tránh ổ voi, ổ gà dày đặc trên đường.

Theo quan sát đoạn đường bị hư hỏng nặng nhất đi qua địa bàn xã Tân An đến giao lộ Cộ Cây Xoài. Mặt đường nhỏ, ổ gà dày đặc, các xe đi lại phải né nhau sát lề đường, gây mất ATGT cho các phương tiện. Chị Bích Nga, một người dân cư ngụ gần ngã ba Cây Xoài cho biết tuyến đường này nhiều năm qua xuống cấp nhưng gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông. “Trời nắng bụi mù mịt khi xe ben, xe tải chạy qua, mưa đến khiến các điểm ổ gà, ổ voi bị ngập nước tạo thành những cái bẫy nhiều vụ tai nạn té ngã xảy ra”, chị Nga nói.

Mặt đường xuất hiện hố sâu ăn sâu ra giữa đường gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Theo tìm hiểu của PV trước thực trạng xuống cấp trầm trọng của ĐT 768, trong năm 2019 tỉnh Đồng Nai đã giao Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng 20km từ cầu Thủ Biên đến Thị trấn Vĩnh An. Tuy nhiên đến nay Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Cửu đang trong giai đoạn thực hiện việc thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) nên công tác thi công vẫn chưa được triển khai.

Trung tá Dương Văn Có, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết tuyến ĐT 768 đoạn từ cầu Thủ Biên đến Thị trấn Vĩnh An hơn 2 năm nay chưa được nâng cấp, sửa chữa mật độ giao thông lớn nhưng mặt đường hẹp nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Trong 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn huyện đã xảy ra 8 vụ TNGT, trong đó đoạn đường này đã có 3 vụ TNGT, vào cuối năm 2019 đã xảy ra tai nạn chết người.

“Trước thực trạng đường xuống cấp Công an huyện đã có kiến nghị sớm triển khai dự án mở rộng đường để đảm bảo ATGT. Trong thời gian chờ dự án triển khai cần sớm dặm vá các vị trí ổ voi, ổ gà đoạn hơn 1km từ cầu Thủ Biên đến ngã ba Cộ Cây Xoài và mong rằng sau khi thực hiện giải tỏa xong mặt bằng thì triển khai ngay công tác thi công”, Trung tá Có nói.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Linh, Trưởng phòng Quản lý Giao thông, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai (đơn vị được tỉnh giao làm chủ đầu tư) cho biết: Hiện nay UBND huyện Vĩnh Cửu đang thực hiện công tác GPMB .Dự án nâng cấp đường ĐT 768 sẽ được mở rộng nền đường hiện hữu lên 10,5m, với tổng mức đầu tư 660 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong quý 4/2020.

>>>Một số hình ảnh PV ghi nhận trên tuyến đường ĐT 768 (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai):

Nhiều năm qua người dân các xã Tân An, Trị An (huyện Vĩnh Cửu) phải sống trong cảnh nắng bụi, mưa lầy đường xuống cấp ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
... Ao đọng nước tạo thành bẫy phương tiện khi lưu thông vào ban đêm.
Mặt đường chi chít ổ gà, gồ ghề, mật độ xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua góp phần làm tuyến đường thêm xuống cấp trầm trọng.
Mặt đường hư hỏng nặng tại khe co giãn đầu cầu Rạch Lăng.
Một hố ga nắp cống bị bể người dân phải dùng nhánh cây cắm xuống báo hiệu cho người và phương tiện né tránh.

Vĩnh Phú