Ẩn họa từ điểm sửa xe tự phát chiếm lòng đường

20/05/2021 08:34

Đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức dài chỉ khoảng 6km nhưng có đến gần chục điểm sửa xe tự phát lấn chiếm lòng đường.

Ẩn họa từ điểm sửa xe tự phát chiếm lòng đường 1

Dọc đường Võ Chí Công có rất nhiều điểm sửa xe tự phát khiến xe container đậu tràn lan gây mất an toàn

Theo ghi nhận, có những điểm sửa xe cố định, lợp tôn làm mái trên phần đất trống ở giữa hai chiều xe chạy. Mặt đường khá hẹp, khi các xe container tấp vào sửa chữa đậu tràn lan, lấn chiếm hết lòng đường.

Dọc tuyến đường cũng có rất nhiều điểm vá lốp lưu động, đồ nghề sửa xe được trang bị trong ô tô nhỏ. Khi cơ quan chức năng đi kiểm tra, những điểm vá xe lưu động này liền chạy xe dời đi.

Tương tự, trên đường Đồng Văn Cống hướng ra đường Mai Chí Thọ, dọc tuyến đường có 3 điểm vá lốp tự phát, tận dụng những khoảng đất trống cây ở giữa 2 làn đường hoặc những vị trí giao nhau giữa 2 tuyến đường.

Anh Nguyễn Văn Đức, tài xế xe tải thường xuyên ra vào cảng Cát Lái cho biết: “Những xe container “khủng” dừng đỗ ngay lòng đường để sửa chữa rất mất an toàn. Chỉ cần hai xe tải tấp vào vệ đường để sửa chữa là xảy ra ùn tắc nghiêm trọng”.

Sở GTVT TP HCM cho biết, tình trạng buôn bán, vá lốp trên phần đất dành riêng cho đường bộ vừa gây cản trở giao thông vừa mất mỹ quan đô thị. Sở đã đề nghị địa phương quản lý địa bàn xử lý, tuy nhiên vẫn chưa được triệt để.

Xác nhận có các điểm sửa xe tự phát gây mất trật tự ATGT trên địa bàn, ông Phạm Văn Lành, Chủ tịch UBND phường Bình Trưng Đông, ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch UBND phường Phú Hữu, ông Đoàn Phước Lượng, Chủ tịch UBND phường Thạch Mỹ Lợi, TP Thủ Đức đều cho biết, lực lượng chức năng đã đi kiểm tra, xử phạt, tuy nhiên chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đó.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP HCM, không chỉ những tuyến đường ra vào cảng Cát Lái mà một số tuyến như Nguyễn Văn Linh, quận 7, Xa lộ Hà Nội cũng có tình trạng này.

“Chính quyền địa phương và CSGT cần khẩn trương xử lý triệt để, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn. Về lâu dài các địa phương cũng cần có quỹ đất, cấp phép cho các điểm sửa xe ở những vị trí đảm bảo an toàn’, ông Tường nói.

Đỗ Loan