Bảo đảm ATGT các gói thầu đường HCM qua Tây Nguyên

03/09/2014 13:10

Là đơn vị quân đội có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng các công trình đường bộ trên Tây Nguyên, Công ty TNHH MTV Xây dựng 470 có đủ trình độ năng lực, máy móc thiết bị đáp ứng các yêu cầu...

Bảo đảm ATGT các gói thầu đường HCM qua Tây Nguyên 1
Gói thầu số 1, dự án mở rộng đường HCM phía Nam TP Buôn Ma Thuột đẹp
như tranh

Hiện Tây Nguyên đang vào mùa mưa. Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Xây dựng 470 (Công ty 470) vẫn còn hai gói thầu trên đường HCM qua Kon Tum và huyện Đắk Song (Đắk Nông) đang thi công, Đại tá Vũ Văn Yểm, Giám đốc Công ty 470, cho biết: Công tác bảo đảm ATGT luôn được đặt lên hàng đầu. Lãnh đạo Công ty chỉ đạo không để xảy ra ùn tắc, TNGT, không được ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân bên đường khi công trường đang thi công. Gói thầu số 1, dự án mở rộng đường HCM phía Nam TP Buôn Ma Thuột vừa nghiệm thu trước Tết nguyên đán mặt đường đã được thảm nhựa, phương tiện giao thông và người dân đi lại thuận lợi. Tuy nhiên, ngày 28 Tết lãnh đạo Công ty 470 đi kiểm tra công tác ATGT đã chỉ đạo anh em trong đơn vị thi công phải ngay lập tức kẻ sơn phân làn đường để các phương tiện lưu thông thuận lợi hơn, tránh xảy ra TNGT.


Lãnh đạo công ty đã chỉ đạo mỗi gói thầu có một tổ bảo đảm trật tự ATGT. Tổ này có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra các biển báo, các thiết bị bảo đảm ATGT trên toàn tuyến; bảo đảm điều tiết giao thông với những đoạn đang thi công; khảo sát nắm bắt những đoạn có nguy cơ mất ATGT, báo cáo Công ty tìm giải pháp tối xử lý, không để khi mất ATGT mới đẩy mạnh công tác bảo đảm ATGT. Nếu xảy ra mất ATGT như ách tắc giao thông, TNGT, ngay lập tức người đứng đầu tổ ATGT sẽ bị kỷ luật...


Đối với công tác bảo đảm ATGT trong mùa mưa, nhất là đối với gói thầu đang thi công tại huyện Đắk Song (Đắk Nông) lãnh đạo Công ty 470 đã chỉ đạo đẩy nhanh thi công phần móng trước mùa mưa, không được phép đào móng đường quá lâu. Đoạn nào đã xong móng mà chưa kịp thi công mặt đường ngay lập tức phải đổ đá cấp phối, lu lèn kịp thời tránh trơn trượt khi có những trật mưa bất ngờ ập tới. Toàn tuyến phải thi công xong lớp móng và đổ đá cấp phối trước cao điểm mùa mưa đối với đoạn chưa kịp thảm bê tông nhựa.


Những đoạn thi công qua khu đông dân cư, có địa hình phức tạp phải mở đường gom dân sinh cho nhân dân đi lại, mới được thi công công trình. Phối hợp với chính quyền địa phương nắm rõ khi nào người dân địa phương có đình, đám, lễ hội để chỉ đạo cho đơn vị thi công nhanh chóng bảo đảm giao thông cho nhân dân đi lại thuận lợi nhất.


Mới đây, Ban QLDA đường HCM tiếp tục tổ chức  nghiệm thu và đưa vào sử dụng gói thầu số 1, dự án mở rộng đường HCM phía Nam TP Buôn Ma Thuột do Công ty 470 thi công. Tuy chiều dài chỉ có 2,19 km, nhưng bề rộng mặt đường tới 29 m có dải phân cách cứng rộng 1 m và lề đường rộng 6 m.


Trong buổi nghiệm thu công trình, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM khẳng định: “Mặc dù trời mưa, nhưng Hội đồng nghiệm thu đã kiểm tra sác xuất rất kỹ nhiều hạng mục, từ chất lượng nhựa thảm mặt đường cho đến chất lượng ngạch lát lề đường đến cột điện, đường dẫn nước đều đúng tiêu chuẩn theo quy định. Gói thầu này đã hoàn thành từ tháng 1/2014, đúng ra phải nghiệm thu ngay từ ngày đó, tuy nhiên Ban đã quyết định để đến mùa mưa mới nghiệm thu. Hơn 6 tháng với lưu lượng phương tiện  lưu thông lớn nhưng mặt đường nhựa vẫn bảo đảm tốt, không có vũng nước, mới thấy chất lượng thi công gói thầu này khá tốt”.

Văn Tư