Chủ Nhật, 20/10/2019 22:54:56 Hotline: 0901 514 799

Báo động gia tăng tai nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương

20/09/2019 17:09

Lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua Long An.

Keyword đầu tiên có dấu
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đoạn qua Long An.

Chiều 20/9, ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, UBND tỉnh đã có kiến nghị với Bộ GTVT, chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua Long An.

Theo ông Học, từ cuối năm 2018, khi cao tốc TP.HCM - Trung Lương dừng thu phí đến nay, trật tự ATGT trên tuyến đường này trở nên phức tạp, TNGT xảy ra đáng báo động. Nhiều phương tiện chạy lấn làn, lấn tuyến, dừng, đỗ làn đường khẩn cấp trở nên phổ biến, hạ tầng giao thông nhanh chóng xuống cấp.

Cũng theo ông Học, tính từ cuối 2018 đến nay, tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đoạn qua địa bàn Long An đã xảy ra 16 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 15 người; lưu lượng xe lưu thông trên tuyến tăng đột biến; đặc biệt một số mô tô, xe gắn máy cũng tham gia trên tuyến đường này. Nguyên nhân là do việc thu phí chưa được triển khai lại nên lượng xe từ Quốc lộ 1 lưu thông vào khá nhiều khiến giao thông hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất lớn.

Để đảm bảo trật tự, ATGT, phòng ngừa TNGT UBND tỉnh Long An kiến nghị Bộ GTVT, chỉ đạo đơn vị quản lý tăng cường các giải pháp để kịp thời ngăn chặn không cho mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện chạy lấn làn, lấn tuyến, dừng xe làn đường khẩn cấp, không giữ khoảng cách an toàn, chạy xe quá tốc độ tối đa.

Theo người dân xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An), khu vực Trạm dừng chân thuộc xã này, sáng sớm hàng ngày có nhều ô tô con, xe container, xe bồn đỗ kín, kéo dài hơn 100 m. Do việc dừng đỗ tùy tiện, nguy hiểm, nên nhiều ô tô đi ngang qua khu vực này phải nhấn còi, giảm tốc độ để tránh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Vĩnh Phúc, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB IV.7, quản lý đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương cho biết, Cục QLĐB IV phối hợp với lực lương CSGT đã ghi hình, xử lý gần 1.000 trường hợp tài xế vi phạm. Hiện nay tình trạng dừng, đỗ khu vực trạm dừng chân giảm hơn 50%.

Cục QLĐB IV đã thuê người trực 24/24 tại các trạm thu phí để ngăn chặn xe gắn máy, mô tô vào đường cao tốc. Tại các trạm thu phí đều có cắm biển cấm xe gắn máy, mô tô vào đường cao tốc.

Hải Đường