Bao giờ đoạn đường nửa cây số ở Lâm Đồng hết cảnh ùn tắc, hôi thối?

12:07, 24/11/2020

Toàn tuyến ĐT 725 qua Lâm Đồng đường đẹp, chỉ còn lại 470m qua trung tâm xã Tân Hà ổ gà, ổ trâu, bãi rác tràn ra đường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Bao giờ đoạn đường nửa cây số ở Lâm Đồng hết cảnh ùn tắc, hôi thối? 1
Đường đã xấu lại còn đổ rác, nước cống hôi thối giữa trung tâm xã Tân Hà

Sáng 24/11, các phương tiện ô tô, xe máy đủ loại chen nhau đi qua đây, đường xấu, ổ gà chi chít, cống rãnh tắc nên nước tràn lên mặt đường bốc mùi hôi thối.

Đã vậy, trước cổng Phòng khám đa khoa khu vực Tân Hà, có bảng “cấm đổ rác” nhưng một bãi ra thật lớn lấn chiếm đến 1/3 mặt đường.

Bao giờ đoạn đường nửa cây số ở Lâm Đồng hết cảnh ùn tắc, hôi thối? 2
Có biển "cấm đổ rác" nhưng dân vẫn đổ rác vô tư

Một người dân, sống bên đường cho biết: Đây là đoạn đường cửa ngõ giao thông 6 xã, bao gồm: Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ, Tân Thanh, Tân Hà, Liên Hà, nên mật độ phương tiện giao thông rất lớn.

Tuy nhiên, nhiều năm này người dân xã Tân Hà và những người lưu thông qua đây đều phải chịu cảnh ô nhiễm hôi thối, tắc nghẽn giao thông khi đi qua đoạn này.

Nhiều lần họp thôn, xã, rồi kể cả các buổi đại biểu Hội đồng nhân dân về tiếp xúc cử tri, người dân đều có ý kiến. Nhưng đến nay vẫn vậy.

Đoạn đường qua trung tâm xã Tân Hà trước kia dài khoảng 1,5km. Tuy nhiên, năm ngoái nâng cấp mở rộng được khoảng 1km, còn lại 470m. 470m này lại là đoạn đường cuối dốc nên nước dồn về, cống bị tắc nghẽn, nên ô nhiễm, hôi thối nồng nặc.

Bao giờ đoạn đường nửa cây số ở Lâm Đồng hết cảnh ùn tắc, hôi thối? 3
Các hàng quán ăn sáng phải chịu đựng đường cống bốc mùi hôi thối

Một lãnh đạo Ban Quản lý bảo trì đường bộ Sở GTVT Lâm Đồng, cho biết: Đoạn đường này thuộc đường ĐT 725, gần đó có đoạn nối giao cắt với đường ĐT 724. Năm ngoái dự án đường ĐT 724 được nâng cấp, đã bổ sung nâng cấp khoảng 1km đường ĐT725.

Còn lại 470m hư hỏng này, Ban Quản lý bảo trì đường bộ đã tiếp nhận quản lý, xây dựng kế hoạch trình lên các cấp nhưng chưa bố trí được vốn. Hiện nay, tạm thời sử dụng nguồn vốn bảo trì thường xuyên để bảo đảm các phương tiện lưu thông chứ chưa thể nâng cấp.

Văn Tư