Thứ Năm, 22/08/2019 18:29:24 Hotline: 0901 514 799

Bất an đường Nguyễn Duy Trinh, TP HCM

25/02/2019 06:28

Từng đoàn xe tải, container nối đuôi nhau hai chiều ra vào cảng Phú Hữu, chiếm phần lớn mặt đường. Xe máy, xe đạp chen giữa dòng nguy hiểm.

Keyword đầu tiên có dấu
Nắp hố ga vênh cao hơn mặt đường gây nguy hiểm cho các phương tiện

Sáng 23/2, PV Báo Giao thông ghi nhận trên đường Nguyễn Duy Trinh đoạn qua quận 9, TP Hồ Chí Minh tại giao cắt đường 990, từng đoàn xe tải, container nối đuôi nhau hai chiều ra vào cảng Phú Hữu, chiếm phần lớn mặt đường. Xe máy, xe đạp chen nhau giữa dòng xe tải, container rất nguy hiểm.

Nguy hiểm hơn, đoạn đường qua phường Phú Hữu có nhiều hố ga cao hơn mặt đường, nhiều trụ điện nằm sát mặt đường, nhiều đoạn đường xuống cấp không có vỉa hè, lề đường cát phủ lấp có rãnh, người điều khiển xe máy dễ loạng choạng tay lái té ngã, nhất là khi phải tránh xe container, xe tải.

Trên tuyến, đoạn đường vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư (khoảng 1,6km) hệ thống vỉa hè chưa hoàn chỉnh. Ngoài ra, hệ thống biển báo cấm giờ lưu thông còn bất cập chưa đồng bộ dẫn đến tình trạng xe đậu chờ trên các tuyến đường 990, khu dân cư gây cản trở mất ATGT…

Người dân dọc hai bên đường Nguyễn Duy Trinh cho biết, từ ngày cảng Phú Hữu đưa vào hoạt động, lượng xe tải, xe container tăng đột biến, trong khi mặt đường quá hẹp, khiến tai nạn và ùn ứ giao thông xảy ra thường xuyên. Tuyến đường này được người dân ví là “con đường tử thần”, bởi trong 2 năm qua đã có 15 người đi xe máy tử vong.

Chị Trâm Oanh, một người dân cư ngụ trên đường Nguyễn Duy Trinh nói: “Đường nhỏ hẹp, xe tải, container chạy ầm ầm qua khu dân cư đông đúc khiến nhà dân ven đường bị ảnh hưởng bởi bụi bặm và tiếng ồn. Nhưng lo nhất là tai nạn rình rập, mỗi khi ra đường phải né tránh các “hung thần” xe ben, xe tải, container”.

Theo UBND quận 9, trong năm 2018, trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh xảy ra 6 vụ TNGT làm chết 6 người. Để đảm bảo giao thông, quận đã kiến nghị lắp các mô giảm tốc tại khu vực vòng xoay Phú Hữu, lắp đèn tín hiệu chớp vàng tại các giao lộ; đề xuất nghiên cứu giải pháp cho các phương tiện lưu thông nội bộ trong cụm cảng Cát Lái và Phú Hữu theo tuyến đường tạm sẵn có nhằm giảm số lượng phương tiện lưu thông qua khu dân cư. Đồng thời, nghiên cứu giải pháp xây dựng tuyến đường D1, D3 kết nối KCN Cát Lái với KCN Phú Hữu. Về lâu dài, phải sớm nâng cấp mở rộng đường.

Tuy nhiên, đến nay, dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Nguyễn Thị Tư dài 1,6km theo hình thức BT làm chủ đầu tư chưa xác định được thời điểm triển khai. Do đó, hiện quận kiến nghị xem xét thực hiện dự án bằng nguồn vốn ngân sách hoặc trước mắt thực hiện nâng cấp, cải tạo vỉa hè và mặt đường hoàn chỉnh…

Vĩnh Phú