Bất cập biển cấm rẽ phải đoạn qua hầm Thủ Thiêm: Sẽ thiết kế lại các đảo

25/03/2021 19:53

Đường Võ Văn Kiệt (gần hầm Thủ Thiêm hướng về Q.1) có biển cấm ô tô rẽ phải, nhiều tài xế bị xử phạt bức xúc cho rằng biển khó quan sát.

Bất cập biển cấm rẽ phải đoạn qua hầm Thủ Thiêm: Sẽ thiết kế lại các đảo 1

Nhiều tài xế bức xúc vì biển cấm ô tô rẽ phải vào đường Phó Đức Chính, Q.1 khó quan sát

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đường Võ Văn Kiệt (đoạn vừa ra khỏi hầm Thủ Thiêm hướng về quận 1, TP HCM) có biển cấm ôtô từ 6h đến 22h hằng ngày đối với làn trong cùng. Tuy nhiên nhiều tài xế vẫn bị phạt do mắc lỗi đi xe vào làn này.

Trong sáng nay (25/3), nhiều tài xế vi phạm đã bị Đội CSGT Bến Thành xử phạt. Khi bị xử phạt, nhiều tài xế bất ngờ và bức xúc vì cho rằng biển cấm đặt ở vị trí vô lý, khó quan sát.

Anh Nguyễn Văn Nhật, tài xế taxi Mai Linh bức xúc: “Biển báo đặt khuất tầm nhìn, chạy sát đến nơi rồi mới thấy biển cấm. Đúng ra biển này phải đặt trước đó khoảng 10m để tài xế xử lý kịp thời, chưa kể xe vừa từ trong hầm đi ra không nhìn thấy biển cấm, không xử lý kịp do vướng làn xe máy”.

Hàng chục tài xế khác bị phạt cũng có phản ứng tương tự.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP HCM cho biết, đoạn đường Phó Đức Chính kéo dài đến Ký Con thường xuyên ùn tắc và TNGT.

Đoạn này có 2 làn, 1 làn rẽ trái quay đầu cho xe 2 bánh và một làn đi thẳng. Lúc đầu, các đơn vị nghiên cứu lắp đèn tín hiệu giao thông cho xe ô tô rẽ phải. Tuy nhiên khi lắp đèn tín hiệu giao thông, ô tô đi bít luôn làn đi thẳng của xe 2 bánh hướng từ hầm Thủ Thiêm. Biển báo cấm ở khu vực này được thiết kế lớn gấp 3 lần quy chuẩn để người lưu thông nhìn được từ xa.

“Thực ra tài xế muốn đi tắt cho gần mới rẽ vào đường Phó Đức Chính. Nếu tài xế đi thêm một đoạn nữa rồi rẽ vào đường Calmette thì cũng không xa hơn bao nhiêu, trong khi khả năng thông hành đường này còn thì sẽ không xảy ra ùn tắc”, ông Giang nói.

Vẫn theo ông Giang, thời gian tới Sở sẽ nghiên cứu thiết kế lại cho khu vực này, không dùng biển báo mà thiết kế lại các đảo, làm sao cho xe từ hầm lên không rẽ vào đường Phó Đức Chính mà đi thẳng.

Khu vực này, tương lai có thêm đường song hành đối diện, lượng xe đi vào đường Võ Văn Kiệt về quận 1 không thể rẽ trái vào đường Ký Con nữa mà đi bên hông cầu Calmette rồi đi thẳng về đường Pasteur.

Đỗ Loan