Bắt xe đầu kéo chất 100 tấn hàng, quá tải 137%

24/07/2016 11:33

Lợi dụng đêm tối, tài xế đã chất lên xe gần 100 tấn xi măng, sắt thép để vận chuyển sang Lào.

bắt xe đầu kéo chất 100 tấn hàng, quá tải 137%

Chiếc xe đầu kéo lợi dụng đêm tối để chở hàng quá tải

Qua thông tin đường dây nóng của Tổng cục đường bộ Việt Nam, người dân phản ánh về tình trạng xuất hiện một số xe đầu kéo ở Nghệ An lợi dụng đêm tối chở vật liệu xây dựng quá tải. Ngay sau đó, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo lực lượng TTGT Cục QLĐB 2 tiến hành kiểm tra xử lý.

Theo đó, vào lúc 23h45" đêm 23/7, tại QL1A đoạn qua xã Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An, lực lượng thanh tra Chi cục QLĐB 2.2 thuộc Cục QLĐB II đã tiến hành kiểm tra xe đầu kéo BKS 37C-172.12, kéo rơ-moóc 37R-010.06.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên rơ-moóc có một số lượng lớn xi măng và sắt thép.

bắt xe đầu kéo chất 100 tấn hàng, quá tải 137%

Tổng trọng lượng xe lên đến 114 tấn, quá tải tới 137%

Nghi ngờ xe chở quá tải, lực lượng thanh tra đã yêu cầu cân kiểm tra tải trọng xe. Kết quả cân cho thấy tổng trọng lượng xe tại thời điểm cân là 114 tấn, trong khi đó tổng trọng lượng được phép lưu thông theo kiểm định của xe chỉ tối đa 48 tấn. Xe chở quá tải lên tới mức 137%.

Lái xe Lê Xuân Pháp (SN 1973, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Theo lời lái xe Pháp, số xi măng và sắt thép trên xe được thu mua từ nhiều đại lý khác nhau trên địa bàn, sau đó đưa lên xe để chở sang Lào.

Ông Nguyễn Việt Phương, Chi Cục trưởng Chi Cục QLĐB 2.2 cho biết: "Phải mất tới 3 ngày, 3 đêm theo dõi lực lượng chức năng mới phát hiện được xe vi phạm". Theo ông Phương, đây là trường hợp vi phạm đặc biệt nghiêm trọng. Việc xe chở hàng quá tải khối lượng lớn không chỉ gây hư hỏng kết cấu cầu đường trên tuyến mà còn gây nguy cơ mất ATGT đối với người tham gia giao thông.

Sau khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, lực lượng TTGT đã yêu cầu lái xe đưa xe về hạ tải đúng quy định mới được tiếp tục hành trình.

Văn Thanh