Bến thủy nội địa trái phép tại Bắc Ninh “tàng hình” khi có đoàn kiểm tra

12:05, 22/04/2020

​​​​​​​Trước sức ép dư luận, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã nhiều lần vào cuộc kiểm tra nhưng các bến thủy trái phép này như đã "tàng hình".

Các bến thủy, bãi vật liệu trái phép hoạt động ngay chân cầu Hồ, Bắc Ninh.

Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh việc bến thủy nội địa, bãi tập kết cát, sỏi, vật liệu xây dựng không phép do đại gia địa ốc Cao Đài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn CĐ Việt Nam, có trụ sở tại tòa nhà Cao Nguyên 2, đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tại chân cầu Hồ, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đứng sau.

Trước sức ép dư luận, Sở GTVT, UBND tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Tiên Du đã nhiều lần chỉ đạo các lực lượng, cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.

Mỗi ngày có hàng chục xe tải trọng lớn lưu thông gây bụi bẩn, mất ATGT.

Tuy nhiên, điều lạ là bến bãi trái phép này đều gần như “tàng hình” mỗi khi có lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Đơn cử, gần đây nhất, ngày 17/4, sau chỉ đạo nóng về việc kiểm tra, xử lý của UBND tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Tiên Du đã thành lập Tổ công tác liên ngành gồm các ông:Vũ Phúc Chuyển, Phó phòng TN&MT; Nguyễn Công Chuyên, Phó phòng NN&PTNT; Đinh Văn Sơn, Hạt trưởng Hạt quản lý Đê điều; Nguyễn Văn Tuyn, Phó chủ tịch UBND xã Tân Chi, huyện Tiên Du.

Nhiều phương tiện cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn, không che bạt ngang nhiên lưu thông các tuyến đường.

Kết quả kiểm tra cho thấy bến thủy nội địa và bãi tập kết vật liệu xâu dựng của gia đình bà Ngô Thị Châm và đại gia địa ốc Cao Đài đã dừng hoạt động, không tập kết vật liệu xây dựng tại bãi.

Từ đầu năm nay, Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo TTGT tỉnh này lập trạm cân, kiểm tra tải trọng tại đường dẫn vào bến thủy trái phép này. Tuy nhiên, theo cán bộ TTGT tỉnh Bắc Ninh, biện pháp này cũng không xử lý được gì vì khi thấy có bóng dáng lực lượng là các phương tiện ở đây đều dừng hoạt động gây khó khăn cho việc kiểm tra, xử lý.

Clip ghi nhận hiện trường vụ việc.

Theo người dân địa phương, tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay, bến, bãi trái phép này luôn “tàng hình” tồn tại qua các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý của chính quyền địa phương.

Ngay khi lực lượng chức năng đi khỏi, các phương tiện lại trở lại hoạt động bình thường cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt, hầu hết các phương tiện hoạt động ở đây đều cơi nới thành thùng, có biểu hiện chở hàng quá khổ, quá tải làm mất ATGT, gây bức xúc dư luận.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hồng Nguyên