Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế

21/02/2017 01:02

Các đơn vị đường sắt sẽ làm xuyên đêm để giải phóng đường tàu sớm nhất có thể.

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 1

Trắng đêm cứu hộ, sớm thông tuyến đường sắt Bắc-Nam vụ lật tàu SE2 tại Thừa Thiên- Huế

Hàng trăm cán bộ, công nhân đường sắt vẫn đang khẩn trương làm xuyên đêm sửa chữa, thay thế đường ray, tà vẹt bị hư hỏng để cần cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng tiếp cận hiện trường và tiếp tục giải tỏa các toa tàu trong vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế).

Trước đó, khoảng 21h20, cần cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng ra đã tiếp cận hiện trường và tiến hành cẩu toa tàu đầu tiên ra bên đường sắt.

Ngay sau đó, công tác sửa chữa, thay thế ray, tà vẹt tiếp tục được tiến hành khẩn trương để cẩu 100 tấn tiếp cận sâu hơn vào hiện trường, cứu hộ các toa tàu còn lại trong vụ tai nạn khỏi đường sắt.

Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, chiều cùng ngày, đơn vị này đã huy động hơn 60 người, sử dụng tà vẹt gỗ sửa chữa đoạn đường sắt bị hư hỏng để cần cẩu từ Đà Nẵng ra sớm tiếp cận hiện trường và tiến hành cứu hộ tác toa tàu, đồng thời làm xuyên đêm để sớm thông tuyến đường sắt Bắc Nam.

Ngay trong đêm 20/2, một cần cầu từ Huế cùng hàng chục nhân lực cũng khẩn trương di chuyển về Phú Lộc để tiếp cận hiện trường từ phía Bắc và tiến hành cứu hộ các toa tàu từ phía Bắc.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại hiện trường:

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 2

Cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng tiếp cận hiện trường...

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 3

...để cầu toa tàu đầu tiên bị hư hỏng đang nằm trên đường ray trong vụ tai nạn 

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 4

Toa xe đầu tiên bắt đầu được cẩu cứu hộ nhấc lên...

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 5

...và di chuyển ra bên ngoài đường sắt

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 6

Toa xe đầu tiên được cẩu cứu hộ đưa ra ngoài đường sắt

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 7

Hàng trăm cán bộ, công nhân khẩn trương cào đá, sửa chữa đường ray bị hư hỏng khi toa xe đầu tiên được cẩu ra

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 8

Mướt mồ hôi trong đêm cứu hộ đường sắt vụ lật tàu SE2 tại Thừa Thiên- Huế

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 9

Khẩn trương tháo rời toa xe...

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 10

Gấp rút đo đạc...

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 11

...Các thanh ray được kéo vào hiện trường để thay thế ray hỏng

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 12

Những thanh tà vẹt gỗ cũng được đưa vào để thay thế tạm các tà vẹt bị hư hỏng

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 13

Gấp rút cứu hộ đường sắt trong đêm

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 14

Khẩn trương thay thế tà vẹt

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 15

Công nhân đường sắt trắng đêm cứu hộ đường sắt. Một cầu từ Huế khẩn trương di chuyển về Phú Lộc để tiếp cận hiện trường các toa xe lật

Cận cảnh cẩu và sửa đường ray vụ lật tàu tại Huế 16

Trước đó, vào chiều cùng ngày, hàng trăm thanh ray và tà vẹt cũng đã được tập kết về hiện trường và hàng trăm cán bộ, công nhân Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên khẩn trương sửa chữa, thay thế ray, tà vẹt để cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng vào hiện trường cứu hộ các toa tàu khỏi đường sắt

Duy Lợi