Thứ Tư, 26/06/2019 05:31:39 Hotline: 0901 514 799

Cận cảnh đường 10 tấn "cõng" dàn xe chở cát "khủng" hàng chục tấn

10:24, 04/04/2019

Đường bê tông được cắm biển cấm tải trọng trên 10 tấn nhưng hàng ngày phải "gánh" dàn xe đầu kéo chở cát vượt tải hàng chục tấn.

Keyword đầu tiên có dấu
Bất chấp biển báo cấm tải trọng 10 tấn, dàn xe đầu kéo chở cát vượt tải đường hàng chục tấn vẫn ngang nhiên hoạt động. Ảnh: Ngọc Hùng

Tuyến đường bê tông có chiều dài 4,8km, mặt đường bê tông xi măng đá 1x2, max300, dày 20cm, rộng 3,5m. Tổng mức đầu tư 8,7 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Theo thiết kế phê duyệt, con đường chỉ có tải trọng dưới 10 tấn, sau khi hoàn thành đơn vị quản lý đã cắm biển giới hạn tải trọng 10 tấn. Tuy nhiên, hàng ngày dàn xe đầu kéo chở cát vượt tải hàng chục tấn vẫn ngang nhiên hoạt động gây mất ATGT và khiến con đường nhanh chóng xuống cấp.

>>> Xem video: Nghịch lý đường 10 tấn "cõng" xe quá tải nặng hàng chục tấn.

Keyword đầu tiên có dấu
Riêng trọng phần đầu kéo BKS: 98C-084.92 có trọng lượng bản thân 10,650 tấn, vượt tải trọng đường 10 tấn, nhưng hàng ngày những chiếc xe tương tự như thế này vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp biển báo cấm tải. Ảnh: Ngọc Hùng
Keyword đầu tiên có dấu
Xe 48C-033.32 (4 chân) có trọng tải 12,370 tấn (vượt tải trọng đường, chưa kể xe chở cát) vô tư qua chốt CSGT. Ảnh: Ngọc Hùng
Keyword đầu tiên có dấu
"Bất thường" xe đầu kéo BKS: 47C-202.15 chở cát khủng, phá đường có giới hạn 10 tấn nhưng không dữ liệu trên thông tin tra cứu của Cục đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: Ngọc Hùng
Keyword đầu tiên có dấu
Những chiếc xe đầu kéo chở đầy ắp cát, tài xế phát hiện PV ghi hình đã "án bình bất động". Ảnh: Ngọc Hùng
Keyword đầu tiên có dấu
Mặt đường xuống cấp, cát đổ tràn xuống đường gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Ảnh: Ngọc Hùng
Keyword đầu tiên có dấu
Dàn xe đầu kéo bất chấp biển báo cấm tải trọng 10 tấn, vẫn hoạt động rầm rộ. Ảnh: Ngọc Hùng
Keyword đầu tiên có dấu
Ông Trần Thái Châu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Nô (đơn vị chủ đầu tư) khẳng định: "Thiết kế được phê duyệt đường chỉ có 10 tấn. Vì vậy cấm toàn bộ xe trên 10 tấn hoạt động. Mặc dù, tuyến đường có đóng góp cát của các doanh nghiệp nhưng phải hoạt động theo đúng quy định".
Keyword đầu tiên có dấu
Cũng theo ông Châu, việc đấu nối đường từ bãi cát ra đường là huyện cấp. Nhưng các doanh nghiệp khai thác cát trên tuyến đường trên chưa xin phép đấu nối. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngọc Hùng