Chủ xe e dè cải tạo lại xe sơmi rơmoóc

26/07/2014 14:57

Sau khi nắm được một số thông tin về nâng tải trọng sơmi rơmoóc chở container loại hai trục được lên sức chở 33 tấn, loại ba trục tăng lên 38 tấn, hầu hết các chủ phương tiện đều phấn khởi.

Bởi việc này có thể giúp nâng tải trọng chở hàng của xe lên nhiều hơn. Tuy nhiên, khi nghe phổ biến nếu nâng tải trọng thì phải đi cải tạo trục, chốt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, nhiều chủ xe lại ngại vì mất thời gian, chi phí cải tạo xe… 


Còn theo ông Ngô Ngọc Sơn - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-07V (QL1A, Q Bình), trước đây, nhiều chủ xe mua các loại SMRM có thiết kế đặc biệt để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhằm chở được nhiều loại hàng hóa trọng tải nặng. Để tháo gỡ, Bộ GTVT cho phép điều chỉnh tăng tổng tải trọng. Bộ GTVT cũng kiến nghị và được Chính phủ đồng ý hoãn xử phạt quá tải trọng trục đến tháng 12/2014.

Nếu sau thời hạn này, các chủ xe vẫn chưa cải tạo xe, xe quá tải trọng trục sẽ tiếp tục bị phạt. Có lẽ chưa hiểu rõ quy định này nên từ ngày thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, xe đến cải tạo chỉ có duy nhất một chiếc. 


Theo ông Sơn, hiện nay trên địa bàn TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương có khoảng 13 cơ sở có thể đáp ứng việc cải tạo nâng tải trọng này. 

Danh sách sơmi rơmoóc có 3 trục ở Tp. Hồ Chí Minh xem tại đây

Phú  Loan