Thứ Bảy, 21/09/2019 01:05:19 Hotline: 0901 514 799

Chuyển biến tại những điểm đen ùn tắc ở Hà Nội

23/08/2019 06:25

Tại bùng binh Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương, luồng phương tiện từ tứ phía đều tuân thủ theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu nên không xảy ra ùn ứ.

Keyword đầu tiên có dấu
Khu vực bùng binh ngã tư Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương (Hà Đông) sau gần 2 tháng vận hành hệ thống đèn tín hiệu đã trở thành điểm giao thông an toàn hơn

Ngày 18/8, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại bùng binh Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương, dù có nhiều làn phương tiện lưu thông qua lại nhưng đến bùng binh, luồng phương tiện từ tứ phía đều tuân thủ theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu nên không xảy ra ùn ứ. Chiều từ đường Lê Trọng Tấn hướng ra khu đô thị Văn Phú luôn có nhiều phương tiện, cùng những chiếc xe tải đua nhau “ken kín” lòng đường nhưng không xảy ra xung đột giao thông.

Tại nút giao thông ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến từ lâu nổi tiếng là điểm đen ùn tắc, trước đây dòng phương tiện luôn kẹt cứng, gây hiệu ứng dây chuyền cho cả cung đường vành đai 3, vành đai 2 và đường xuyên tâm ở phía Nam và phía Tây Hà Nội. Tuy nhiên, gần đây tình hình giao thông tại khu vực này chuyển biến rõ rệt khi Sở GTVT Hà Nội lắp đặt thêm đèn giao thông tại nhánh rẽ từ đường Đại lộ Thăng Long.

Ngày 19/8, có mặt tại ngã tư trên lúc 17h30 (giờ cao điểm) song theo ghi nhận của PV, do được bố trí thêm cụm đèn tín hiệu nên các phương tiện di chuyển khá thuận lợi. Luồng phương tiện hướng Phạm Hùng đi Khuất Duy Tiến không phải chờ 4 - 5 chu kỳ đèn mới di chuyển được so với thời điểm trước.

Anh Nguyễn Ngọc Thái thường xuyên di chuyển qua tuyến đường trên để đến đường Phạm Hùng làm việc cho biết: “Trước đây đi lại qua ngã tư này hay ùn tắc, khó khăn, nhiều lúc tôi phải đi vòng để tránh nhưng hiện nay lưu thông khá thuận tiện”.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc tổ chức lại giao thông phù hợp, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông an toàn sẽ được Sở điều chỉnh thường xuyên. “Tại các điểm đen ùn tắc và TNGT sẽ được chúng tôi cử các cán bộ chuyên môn đi thực tế nghiên cứu, điều chỉnh để chống ùn tắc giao thông”, ông Tuấn khẳng định.

Lê Tươi