CSGT tận tình hướng dẫn, tài xế phấn khởi nộp phạt qua dịch vụ công

16:26, 26/07/2022

Được CSGT tận tình hướng dẫn, tài xế phấn khởi nộp phạt vi phạm giao thông qua dịch vụ công, vừa thuận tiện vừa đỡ mất thời gian, công sức.

Ngày 26/7, PV Báo Giao thông có mặt tại Tổ Xử lý vi phạm giao thông của Đội CSGT đường bộ số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) và ghi nhận, nhiều lái xe vi phạm giao thông được các cán bộ CSGT hướng dẫn qua điện thoại để tiến hành nộp phạt qua dịch vụ công Quốc gia.

CSGT tận tình hướng dẫn, tài xế phấn khởi nộp phạt qua dịch vụ công 1

Tài xế xe khách giải quyết vi phạm giao thông qua dịch vụ công Quốc gia tại Đội CSGT đường bộ số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Trường hợp, tài xế Trần Minh P. (SN 1987, ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển xe ô tô khách mang BKS 18B- 364.xx chạy tuyến Nam Định - Thái Nguyên chia sẻ, với hành vi vi phạm "Rời vị trí lái khi dừng xe", anh phải nộp tiền phạt từ 400 - 600 nghìn đồng.

"Trước kia, tôi phải đến trụ sở Đội CSGT đường bộ số 5 làm thủ tục nộp phạt và nhận lại giấy tờ xe theo quy định. Nay áp dụng xử phạt qua dịch vụ công Quốc gia, sau khi làm các thủ tục nộp phạt qua tài khoản, CSGT sẽ chuyển các giấy tờ bị tạm giữ về tận nhà. Vậy là tôi đỡ phải đi quãng đường cả trăm km từ Nam Định lên Hà Nội giải quyết vi phạm", tài xế P. phấn khởi.

Tương tự, tài xế Triệu Văn T. (SN 1978, ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cũng vi phạm lỗi "Rời vị trí lái khi dừng xe". Theo tài xế T. cho hay, hôm đó anh lên Hà Nội không thạo đường, thấy nơi đó có biển cấm dừng cấm đỗ, nhưng nghĩ mình để xe nổ máy, bật xi nhan chạy vào nhà người thân trong ngõ gần đó vài phút thì không sao.

"Ai ngờ tôi bị CSGT xử phạt, tiền phạt không lớn nhưng sợ nhất cảnh phải vòng đi vòng lại nộp phạt. Vậy nên khi được CSGT hướng dẫn, rồi lập biên bản vi phạm để nộp qua qua dịch vụ công Quốc gia, tôi thấy nhẹ cả người. Vì từ huyện Lục Nam vòng lên Hà Nội giải quyết nộp phạt thì cũng mất cả trăm km, mất cả buổi làm việc", tài xế T. nói.

CSGT tận tình hướng dẫn, tài xế phấn khởi nộp phạt qua dịch vụ công 2

Thượng uý Phạm Thị Tuyết Tuyết hướng dẫn tài xế vào điện thoại của mình để nộp phạt qua dịch vụ công Quốc gia

Thượng uý Phạm Thị Tuyết Tuyết, cán bộ xử lý Đội CSGT đường bộ số 5 vừa trực tiếp hướng dẫn tài xế vi phạm các thao tác nộp phạt qua cổng dịch vụ công Quốc gia vừa cho biết, với dịch vụ công mức độ 4 đang được triển khai, người vi phạm chỉ việc ngồi nhà để hoàn tất quá trình nộp phạt, sau đó nhận giấy tờ tại nhà.

Còn theo Đại uý Hoàng Hữu Đức, Đội CSGT đường bộ số 5, từ đầu năm đến nay, qua công tác giải quyết xử lý vi phạm giao thông của Đội, đã ghi nhận có 746 người vi phạm giao thông nộp phạt qua dịch vụ công Quốc gia.

>>> Clip: Nữ Thượng úy CSGT hướng dẫn tài xế vi phạm nộp phạt qua cổng dịch vụ công Quốc gia:

Văn Huế - Phùng Đô