Đà Nẵng: Công nhân xe buýt trợ giá đã làm việc trở lại

03/12/2017 09:26

Sau buổi đối thoại với lãnh đạo công ty, các công nhân xe buýt trợ giá Chi nhánh II đã làm việc trở lại.

Đà nẵng: công nhân xe buýt trợ giá đã làm việc trở lại

Công nhân xe buýt trợ giá đã hoạt động trở lại sau khi nhận lương trễ và đối thoại với lãnh đạo công ty

Trước đó, chiều 2/12, Sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An I với người lao động để tháo gỡ các vướng mắc khiến công nhân của công ty này đình công. Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Văn phòng UBND thành phố, Liên đoàn lao động thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Qua buổi đối thoại, Tổng giám đốc Công ty cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc; Đồng thời cam kết với Công ty và các ngành của thành phố trong thời gian đến không để xảy ra tình trạng ngừng việc như vừa qua.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng, nguyên nhân các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt của 5 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II - Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I tại Đà Nẵng tạm ngừng làm việc sáng 1/12 là do Công ty chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Sau khi nhận được thông tin, lúc 5 sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở GTVT cùng các ngành: Liên đoàn lao động thành phố, Sở Lao động thương binh xã hội, Công an thành phố, phòng Nội chính Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp đến hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu Công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động trong buổi sáng cùng ngày.

Đến 10h30 cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường vào lúc 11h cùng ngày theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt.

Được biết, 5 tuyến xe buýt có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay với hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại nhân dân thành phố bằng phương tiện vận tải công công.

Tuy nhiên do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố nên doanh thu xe buýt trong thời gian qua chưa đạt theo kế hoạch. Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 đã có nhiều nỗ lực trong vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá đúng theo hợp đồng với thành phố.

Vĩnh Nhân