Dải phân cách chết người!

12/08/2014 15:56

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa yêu cầu kiểm tra, xử lý các dải phân cách bất hợp lý trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa yêu cầu kiểm tra, xử lý các dải phân cách bất hợp lý trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

dải phân cách chết người!
Một vụ TNGT do lái xe lao vào dải phân cách

UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT chủ trì kiểm tra, thu thập thông tin, tổng hợp các tình huống liên quan đến tác động của việc lắp đặt giải phân cách từ khi đưa vào sử dụng đến nay. Qua đó đánh giá ưu, khuyết điểm của dải phân cách nhằm đề xuất với UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT giải quyết các tồn tại trên toàn tuyến. Chậm nhất đến ngày 20/8 phải có báo cáo.

Trước đó, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh dải phân cách cứng bằng thép trắng trên đường Nguyễn Chí Thanh (nằm trên trục đường Hồ Chí Minh) đoạn từ khối 10 phường Tân An vào hướng trung tâm Buôn Ma Thuột có nhiều bất hợp lý, gây nhiều vụ tai nạn.

Dải phân cách được lắp từ năm 2013, ngăn cách làn đường giữa xe cơ giới và xe thô sơ. Tuy nhiên, hiệu quả đâu chưa thấy chỉ thấy rất nhiều vụ tai nạn do người lái đâm va vào các đầu giải phân cách. Người dân địa phương đành lấy vải, giấy, bao nilon chụp lên đầu giải phân cách để cảnh báo nguy hiểm. 

dải phân cách chết người!
Giải phân cách được mở rất tùy tiện gây rất nhiều vụ va quệt

Không biết vì lý do gì mà đơn vị thi công lắp đặt dải phân cách một cách rất ngẫu hứng, tùy tiện. Chỉ mới một vài km mà đã có vài trăm khoảng trống được tạo ra để tiện rẽ vào nhà dân. Việc tùy tiện cắt vụn dải phân cách khiến nhiều xe thô sơ lách sang làn xe cơ giới, nhiều người đi ngược chiều...

Một lãnh đạo ngành giao thông tại Đắk Lắk cho rằng các tỉnh Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương đã và đang phải tháo dỡ toàn bộ dải phân cách trên QL5 tương tự dải phân cách đang dùng tại Buôn Ma Thuột. Do vậy, cần xem xét thay bằng vạch kẻ phân làn màu vàng.

Văn Tư