Đắk Lắk: Xóa điểm đen từng xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 5 người

29/07/2021 16:48

Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Sở GTVT, Phòng CSGT kiểm tra hiện trường để có giải pháp xóa bỏ điểm đen.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, trong năm 2020, trên tuyến QL27 đoạn từ Km 11+700 - Km 11+750 xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 5 người và bị thương 9 người.

Đắk Lắk: Xóa điểm đen từng xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 5 người 1

Điểm đen trên QL27 bước đầu đã được bố trí gờ giảm tốc và đang tiếp tục theo dõi để có giải pháp xóa bỏ

Để hạn chế TNGT tại đoạn tuyến trên, Phòng CSGT đã đề nghị đơn vị quản lý đường bổ sung biển báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn hoặc đèn cảnh báo màu vàng, vạch giảm tốc độ.

Đồng thời, tổ chức giải tỏa hành lang an ATGT, tháo dỡ mái che, biển hiệu che khuất tầm nhìn nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn, quyết xóa điểm đen tại khu vực trên.

Theo ghi nhận của PV, tại đoạn đường trên có mặt đường bê tông nhựa rộng 5,5m, lề gia cố bê tông nhựa rộng mỗi bên 1,0m. Đoạn đường này có một đường cong dài 87m (từ Km11+626 - Km11+713), hai bên hành lang đường có cây xăng và nhà máy cán tôn, các phương tiện thường xuyên ra vào. Theo quan sát, tại đây các xe ô tô khi lưu thông trong khu vực đường cong, thường xuyên lấn làn sang chiều ngược lại, tốc độ lưu thông vẫn còn cao, gây mất ATGT.

Theo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, trước đó, tại vị trí trên, Sở đã sơn 6 cụm gờ giảm tốc (mỗi cụm 5 vạch) màu vàng dày 4mm, bổ sung biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, bổ sung biển báo đi chậm. Qua đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, tại khu vực này không còn xảy ra TNGT.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, xóa bỏ điểm đen TNGT nêu trên, Sở đã thống nhất với đề xuất của Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí kinh phí bảo trì để nâng cao chất lượng mặt đường và bổ sung hệ thống ATGT, bố trí gờ giảm tốc.

Ông Bùi Văn Ngọc, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Trước tình hình TNGT diễn biến phức tại khu vực trên, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Sở GTVT, Phòng CSGT kiểm tra hiện trường để có giải pháp xóa bỏ điểm đen.

Trước mắt, xem xét tăng mật độ vạch giảm tốc độ trong phạm vi đã bố trí trước đây; đồng thời tăng chiều dày vạch giảm tốc độ để tăng tác dụng cảnh báo; Tổ chức giải tỏa hành lang an toàn đường bộ, tháo dỡ mái che, biển hiệu, vật liệu cấu kiện xây dựng che khuất tầm nhìn nằm trong hành lang an toàn đường bộ trong khu vực”, ông Ngọc cho hay.

Theo Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian tới đề nghị Sở GTVT, Phòng CSGT tiếp tục theo dõi tình hình giao thông trong khu vực trên. Trong trường hợp TNGT vẫn tiếp tục xảy ra, Phòng CSGT phối hợp cung cấp hồ sơ các vụ TNGT để Sở GTVT báo cáo Tổng cục Đường bộ VN bố trí kinh phí khắc phục.

Ngọc Hùng