Đảm bảo ATGT phải từ đầu tư hạ tầng

03/09/2016 18:28

Chúng tôi luôn chú trọng vấn đề đầu tư hạ tầng, bởi đây chính là yếu tố tiên quyết trong việc đảm bảo ATGT.

Đảm bảo atgt phải từ đầu tư hạ tầng
Tàu qua địa phận Thanh Hóa an toàn

Trong những năm qua, lĩnh vực giao thông đường sắt ở Thanh Hóa cũng được chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ tàu và đảm bảo TTATGT. Để làm tốt công tác này là sự cố gắng không mệt mỏi của các bộ, công nhân viên ngành Đường sắt đóng trên địa bàn Thanh Hóa.

Tìm hiểu được biết, Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa được giao quản lý đoạn đường sắt qua địa phận hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An dài 120,5 km, tốc độ chạy tàu bình quân đạt 80,36 km/h, cá biệt có khu gian ga Thanh Hóa - ga Yên Thái tốc độ tàu qua là 100km/h. Hiện trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có 11 khu ga dùng để đón, tiễn hành khách, xếp dỡ hàng hóa từ TX. Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đến huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An).

Một trong những nhiệm vụ đảm bảo TTATGT được đặt lên hàng đầu đối với Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa là kết cấu hạ tầng phải luôn được đảm bảo, vì vậy xuyên suốt trong thời gian qua, đơn vị đã đầu tư, duy tu, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng nhằm đảm bảo công lệnh tốc độ và công lệnh tải trọng. Từ đó chất lượng chạy tàu được nâng cao.

Ông Hoàng Gia Khánh, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi đã có Quy chế phối hợp về đảm bảo TTATGT đường sắt giữa UBND tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Bộ GTVT nên tuyến đường sắt đi qua 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An luôn được giữ vững về ANTT, an toàn về hành lang giao thông đường sắt”.

Cũng theo ông Khánh, trong 6 đầu năm 2016, Công ty không để xảy ra trở ngại chạy tàu do chủ quan, tai nạn khách quan, không để xảy ra vụ mất cắp vật tư đường sắt. Trạng thái kết cấu hạ tầng ổn định giữ vững Công lệnh tốc độ, Công lệnh tải trọng.

“Chúng tôi luôn chú trọng vấn đề đầu tư hạ tầng, bởi đây chính là yếu tố tiên quyết trong việc đảm bảo ATGT. Khi xảy ra vụ việc vi phạm, chúng tôi luôn chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết nhanh, đảm bảo công tác phục vụ tàu và ATGT’’, ông Khánh cho biết thêm.

Tìm hiểu được biết, trước đó tháng 1/2016, công ty được chuyển đổi mô hình tổ chức từ Công ty TNHH MTV sang Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa. Mặc dù có sự thay đổi nhưng trong tổ chức, nhân sự, các phòng ban chuyên môn của công ty được tinh gọn. Ngoài ra, còn đầu tư nhân lực, vật lực nhằm chú trọng trong công tác bảo trì, bảo dưỡng công trình kết cấu hạ tầng, kiến trúc đường sắt góp phần kéo giảm TNGT.

Phúc Tuấn