Đảm bảo giao thông an toàn trên đoạn đường qua cầu Rạch Miễu

25/12/2018 17:00

Mật độ phương tiện qua cầu Rạch Miễu vào 2 ngày nghỉ cuối tuần tăng khoảng 15-20% so với ngày thường.

Đảm bảo giao thông an toàn trên đoạn đường qua cầu Rạch Miễu 1

Đảm bảo ATGT cầu Rạch Miễu dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 25/12, ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu cho biết, dự báo trong dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lưu lượng phương tiện qua cầu Rạch Miễu và QL60 tăng cao. Hiện, mật độ phương tiện qua cầu vào 2 ngày nghỉ cuối tuần tăng khoảng 15-20% so với ngày thường.

Công ty đã khảo sát và xác định tại nút giao số 1, cầu dẫn số 1, nút giao số 2, cầu dẫn số 2 thuộc địa bàn Tiền Giang, nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao do khu vực này có độ dốc của cầu dây văng hơn 4%, khiến phương tiện qua cầu rất chậm. Ngoài ra, khu vực ngã tư An Khánh-ĐT.883, nút giao liên xã An Khánh-Tân Trạch, cầu dẫn số 2 và cầu Rạch Chuối, Ba Lai…đây là những điểm nóng ùn tắc giao thông thường xảy ra.

Để đảm bảo ATGT thời điểm trước, trong và sau Tết dương lịch, Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Công ty đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Ban ATGT 2 tỉnh. Theo đó, Công ty bố trí sẵn xe cứu hộ túc trực 24/24 khu vực cầu Rạch Miễu, phòng khi có sự cố trên cầu, kịp thời giải tỏa giao thông. Trang bị thêm 2 cần kéo xe (hình chữ A) nhằm kịp thời xử lý sự cố giao thông xảy ra trên cầu, tránh nguy cơ ùn tắc kéo dài.

Tại trạm thu phí, trong những giờ cao điểm cũng như trong dịp Tết, Công ty tăng cường lực lượng bán vé thủ công, không sử dụng barie để giải quyết khi phương tiện tăng cao, tránh ùn tắc trên cầu. Đồng thời, sẵn sàng xả trạm khi phương tiện bị kẹt cứng ở trước, sau trạm đúng quy định tại Khoảng 6, Điều 15 Nghị định 46/2016/NĐCP.

Đảm bảo giao thông an toàn trên đoạn đường qua cầu Rạch Miễu 2

Các ngày lễ, tết và cuối tuần phương tiện lưu thông qua cầu Rạch Miễu tăng từ 15-20% so với ngày thường. Ảnh: Hải Đường 

Theo Thượng tá Võ Văn Nghĩa, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ tỉnh Bến Tre cho biết, ngoài việc điều tiết giao thông khu vực ngã tư An Khánh, lực lượng CSGT luôn có mặt các điểm nóng như: cầu thang xuống cồn Tân Vĩnh, ngã tư liên xã An Khánh-Tân Trạch, nút giao mũi tàu…để hạn chế xảy ra sự cố va chạm và TNGT.

“Trong trường hợp khu vực trạm thu phí bị kẹt cứng và để giảm áp lực phương tiện lưu thông trên QL60, đoạn mố cầu Rạch Miễu đến nút giao An Khánh (QL60 với QL57), chúng tôi sẽ bố trí lực lượng CSGT phối hợp TTGT và các lực lượng khác hướng dẫn dòng xe lưu thông vào đường nhánh liên xã, đường huyện, QL60 cũ, trước khi ra QL60 mới để qua cầu Rạch Miễu, trạm thu phí. Đồng thời trưng dụng các phương tiện tại chỗ để kéo phương tiện bị sự cố trên cầu”, Thượng tá Nghĩa cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Văn Phong, Chánh văn Phòng Ban ATGT tỉnh cho biết, UBND tỉnh có kế hoạch giao cho Công ty BOT cầu Rạch Miễu phối hợp với ngành chức năng bảo đảm trật tự, ATGT QL60, nhất đoạn dẫn lên cầu Rạch Miễu. Chủ đầu tư chủ động phối hợp với ngành chức năng, đơn vị có liên quan xử lý dứt điểm các trường hợp mua bán lấn chiếm hành lang ATGT đoạn 1, dự án nâng cấp mở rộng QL60.

Đảm bảo giao thông an toàn trên đoạn đường qua cầu Rạch Miễu 3

Sẵn sàng xả trạm khi bị kẹt ở trạm thu phí cầu Rạch Miễu. Ảnh: Hải Đường 

QL60 là tuyến giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng của tỉnh Bến Tre và khu vực ĐBSCL. Từ khi công trình cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên đưa vào sử dụng kết nối giao thông ba tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, lưu lượng xe qua tuyến QL60 và cầu Rạch Miễu ngày càng đông.

Hiện trên tuyến QL60 đoạn đi qua địa bàn huyện Châu Thành, nhà thầu đã thi công cơ bản hoàn thành việc nâng cấp và mở rộng đường, dịp Tết này người và phương tiện tham gia giao thông sẽ lưu thông được thuận tiện. Tuy nhiên, trên tuyến vẫn còn nhiều đoạn “nút thắt cổ chai”: Cầu Rạch Miễu, cầu Ba Lai và cầu Rạch Chuối…

Hải Đường