Đề nghị tăng thẩm quyền cho lực lượng TTGT

11/05/2018 07:21

Đề nghị Bộ GTVT sửa đổi quy định để lực lượng TTGT có thẩm quyền dừng xe, thanh, kiểm tra trên các tuyến QL...

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 1

Ông Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo các đơn vị kiểm tra tại các tuyến đường Hải Dương

Sáng 10/5, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện lãnh đạo Cục CSGT, một số vụ thuộc Bộ GTVT đi kiểm tra thực tế và làm việc tại Hải Dương về tình hình bảo đảm trật tự ATGT trong 4 tháng đầu năm.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Hải Dương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Hải Dương xảy ra 81 vụ TNGT, làm chết 79 người, 45 người bị thương. So với 4 tháng đầu năm 2017, TNGT tăng 38 vụ, tăng 35 người chết, tăng 11 người bị thương.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Cương, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia báo cáo Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT, Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để giảm tải cho một số quốc lộ đi qua tỉnh. Đề nghị Bộ GTVT sửa đổi quy định để lực lượng TTGT có thẩm quyền dừng xe, thanh, kiểm tra trên các tuyến quốc lộ; Chỉ đạo cơ quan quản lý khẩn trương sửa chữa mặt đường hằn lún, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ, sơn vạch kẻ đường trên QL5; hỗ trợ kinh phí để tỉnh xây dựng gần 4km đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng để xóa bỏ 99 lối đi dân sinh qua huyện Kim Thành; đầu tư xây dựng cầu mới để giảm ùn tắc tại nút giao QL38 với đường sắt Hà Nội - Hải Phòng tại đầu thị trấn Cẩm Giàng... Đồng thời, tỉnh đề nghị Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo Công ty CP BOT 38 xử lý 2 vị trí mất ATGT tại cầu Đo, cầu Guột trên QL38 qua xã Cẩm Hưng, Ngọc Liên (Cẩm Giàng); lắp đặt đèn tín hiệu tại nút giao QL18 với đường tránh ga Cổ Thành (Chí Linh)...

Ông Khuất Việt Hùng và đoàn công tác cho biết, nếu đơn vị quản lý, khai thác không khẩn trương sửa chữa bất cập về hạ tầng trên QL5, QL38 thì Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ kiến nghị dừng thu phí có thời hạn. Ông Hùng cũng đề nghị Hải Dương trang bị camera tại một số vị trí để giám sát, phạt nguội và giao trách nhiệm cho chủ tịch UBND cấp huyện và trưởng công an cấp huyện kiểm soát tải trọng xe từ nguồn các mỏ, các bến, gắn trách nhiệm cá nhân nếu để xe quá tải ra đường; đề nghị tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT thực hiện có hiệu quả các cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn từ nay đến cuối năm.