Đề nghị xử lý cán bộ vụ 3 xe siêu trường lọt trạm

14/01/2016 10:28

Văn bản đề nghị làm rõ và kiểm điểm trách nhiệm của những người đã liên quan đến việc 3 xe siêu trường...

Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT Thái Bình, Nam Định, Cục Hàng hải VN và Tổng công ty Hàng hải VN kiểm tra, làm rõ và kiểm điểm trách nhiệm của những người đã liên quan đến việc 3 xe siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành.

Theo đó, ngày 30/12/2015, Cục Quản lý Đường bộ I phối hợp với Sở GTVT Nam Định chốt chặn bắt 3 xe đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc (SMRM) chở hàng siêu trường, siêu trọng BKS 15C-176.19 kéo theo SMRM 15R-083.35 của Công ty TNHH Tiến Đại Lâm (Hải Phòng); Xe 29C-339.48 kéo SMRM 29R-036.63 và xe 29C-547.61 kéo SMRM 29R-030.45 của Công ty TNHH TM và DVVT Chính Nghĩa xuất phát từ cảng Hải Phòng đi tránh Trạm KSTTX lưu động Hải Phòng, sau đó đi qua Trạm KSTTX TC028 trên QL10 (Thái Bình) không có giấy phép lưu hành. Thanh tra Sở GTVT Nam Định đã tiến hành lập biên bản đối với lái xe và chủ của 3 xe nói trên, đồng thời đình chỉ lưu hành đối với 3 xe trên chờ xử lý.

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị Sở GTVT Nam Định phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định, yêu cầu chủ phương tiện bố trí phương tiện khác bảo đảm chở được các thiết bị trên và có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền cấp mới được lưu hành tiếp. Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Sở GTVT Thái Bình phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo làm rõ việc ca trực tại Trạm KTTTX lưu động Thái Bình thời gian từ 0h - 4h ngày 30/12/2015 đã để xe vi phạm lọt qua trạm, nếu có sai phạm thì xử lý theo quy định.

Tổng cục Đường bộ VN cũng cho biết, theo báo cáo của Tổng công ty Hàng hải VN, cả 3 xe chở hàng siêu trường, siêu trọng nêu trên đều có Giấy phép lưu hành số 2241, 2242, 2245 do Cục QLĐB I cấp ngày 21/12/2015, có giá trị đến 10/1/2016. Tuy nhiên, qua xác minh, Cục QLĐB I không cấp các giấy phép lưu hành trên. Vì vậy các Giấy phép lưu hàng số 2241, 2242, 2245 cấp là giấy phép lưu hành giả.

Cho rằng các bộ phận nghiệp vụ của cảng Hải Phòng không phát hiện ra các giấy phép lưu hành trên là giả và không phát hiện ra sự bất hợp lý trong giấy phép lưu hành, vì tổ hợp xe 6 trục không được phép chở hàng có khối lượng từ 34 tấn trở lên, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị Cục Hàng hải VN kiểm tra, làm rõ và kiểm điểm trách nhiệm của những người liên quan đến vụ việc trên. 

Trần Duy