Đóng đường phía Tây cầu sông Hàn sau ABG5, lưu thông thế nào?

28/09/2016 06:14

Đã có phương án phân luồng giao thông mới phục vụ công trình hầm chui phía Tây cầu sông Hàn.

Đóng đường phía tây cầu sông hàn sau abg5, lưu thông thế nào?
Nút giao phía Tây cầu sông Hàn tiếp tục đóng lại từ tối 8/10 phục vụ thi công hầm chui. Ảnh: Tấn Việt.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL cho biết, từ tối 8/10, nút giao Lê Duẩn – Trần Phú (thuộc quận Hải Châu, Đà Nẵng) sẽ được đóng lại phục vụ thi công tiếp công trình hầm chui. Việc thi công trở lại bình thường như dự kiến, sau khi đã kết thúc Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5).

Theo phương án vừa được UBND TP Đà Nẵng phê quyệt, BQL sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn hướng quận Sơn Trà – quận Hải Châu để phục vụ thi công giai đoạn 1 (dự kiến khoảng 3 tháng).

Mở tuyến đường 5,5m dọc theo đường Trần Phú qua khu vực nút giao tại vị trí phía Đông hầm kín; cho phép các loại ô tô con, xe máy lưu thông về hướng cầu Rồng và rẽ trái qua cầu sông Hàn về phía quận Sơn Trà.

Đóng đường phía tây cầu sông hàn sau abg5, lưu thông thế nào?
Toàn cảnh phương án phân luồng mới.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng thống nhất tổ chức lưu thông 1 chiều đường Quang Trung (đoạn từ Bạch Đằng - Lê Lợi) theo hướng từ đường Bạch Đằng đến đường Lê Lợi. Các phương tiện trên đường Quang Trung được phép rẽ phải khi đèn đỏ tại nút giao với đường Nguyễn Chí Thanh, rẽ trái khi đèn đỏ tại nút giao đường Lê Lợi.

Sau khi thực hiện phương án phân luồng nêu trên, trường hợp tình trạng ùn tắc giờ cao điểm vẫn xảy ra, UBND TP Đà Nẵng cho phép triển khai phương án tổ chức giao thông 2 chiều đường Bạch Đằng (đoạn từ Quang Trung đến Phan Đình Phùng).

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng tạm thời chuyển cổng lưu thông chính từ đường Quang Trung về phía đường Hải Phòng (kết hợp điều tiết giao thông với cổng phía đường Quang Trung).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, dự án hầm chui phía Tây cầu Sông Hàn nằm trên đường Trần Phú, tại điểm giao cắt với đường Lê Duẩn dẫn lên cầu sông Hàn với tổng chiều dài tuyến là 460,09m; gồm phần hầm kín dài 40m, rộng 7,5m; phần hầm hở dài 94,4m. Diện tích sử dụng đất dự kiến là 21.332m2 cùng mức vốn đầu tư xây dựng 137,5 tỉ đồng do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Cấm đỗ ôtô từ 6h30 - 9h00 và từ 16h00 - 19h00 hàng ngày trên các tuyến đường: Lê Lợi (đoạn Đống Đa - Phan Đình Phùng), Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn Lý Tự Trọng – Pasteur, Nguyễn Chí Thanh (từ Phan Đình Phùng - Lý Tự Trọng), Lý Tự Trọng (từ Bạch Đằng - Lê Lợi, trong đó, đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đến Lê Lợi cấm đỗ xe 24/24h), Hải Phòng (đoạn Lê Lợi - Nguyễn Chí Thanh, Yên Bái (đoạn Lê Duẩn - Phan Đình Phùng), Phan Đình Phùng (đoạn Lê Lợi - Trần Phú).

Cấm các loại xe ô tô khách từ 16 chỗ ngồi trở lên lưu thông trong khoảng thời gian từ 6h30 - 9h00 và từ 16h00 - 19h00 trên các tuyến đường: Đống Đa (đoạn 3 Tháng 2 - Ông Ích Khiêm, Lê Lợi (đoạn Đống Đa - Lê Duẩn), Trần Phú (đoạn 3 Tháng 2 - Hùng Vương, riêng đoạn Quang Trung - Phan Đình Phùng cấm xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên lưu thông 24/24h và cấm dừng, đỗ xe), Quang Trung (đoạn từ Bạch Đằng - Đống Đa), Lê Duẩn (đoạn Lê Lợi - Yên Bái), Yên Bái (đoạn Lê Duẩn - Phan Đình Phùng), Phan Đình Phùng (đoạn Lê Lợi - Bạch Đằng), Nguyễn Chí Thanh (đoạn Phan Đình Phùng - Quang Trung).

Cấm các loại xe tải vào khu vực phân luồng (trừ xe công trình lưu thông vào ban đêm).

>>>>> Xem thêm clip Trải nghiệm hầm chui giúp xóa ùn tắc trước ngày thông xe:

 

Tấn Việt