Đường sửa chữa hơn 10 tỷ, chỉ 18 tháng đã hỏng nặng vì xe tải 'cày' nát

17/06/2022 17:03

Tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát khắc phục chưa được bao lâu, đến nay nhiều vị trí đã bị hư hỏng nghiêm trọng, gây mất ATGT, tiềm ẩn TNGT cao.

Khắc phục chưa bao lâu đã hư hỏng

Thời gian gần đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân cũng như các tài xế lưu thông trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát về việc tuyến đường này đang cho thấy dấu hiệu hư hỏng nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) rất cao.

Anh Lê Đức Toàn (ngụ TP Bạc Liêu) phản ánh: "Tôi thường xuyên qua lại đường này, nhưng mặt đường đang bị hư hỏng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi". Vào ban đêm trời mưa, những đoạn không có đèn chiếu sáng rất nguy hiểm nếu sụp phải những vũng nước sâu".

Đường sửa chữa hơn 10 tỷ, chỉ 18 tháng đã hỏng nặng vì xe tải 'cày' nát 1

Một đoạn trên đường Giồng Nhãn - Gò Cát qua ấp 15, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình bị hư hỏng, không đảm bảo ATGT.

Còn anh Trần Trọng Đ. (ngụ xã Vĩnh Hậu A) phản ánh: "Đoạn tuyến này xe tải trọng lớn hoạt động nhiều, nhất là các xe tải chở vật liệu xây dựng, ban ngày chạy nhiều hơn ban đêm, những xe tải hàng chục tấn chạy qua rung rinh nền nhà", anh Toàn chia sẻ.

Cũng theo anh Đ., vừa qua, có đơn vị thi công xuống khắc phục, nhưng có vẻ không chắc chắn, nên chẳng được bao lâu mặt đường tiếp tục bị bong tróc, xuất hiện "ổ gà", không đảm bảo ATGT, khiến người dân lưu thông qua lại thấp thỏm lo lắng.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng 17/6, đoạn đường chạy dài từ khóm Chòm Xoài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) đến đoạn qua ấp 15 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) xe tải lớn chở vật liệu xây dựng, chở thức ăn hoạt động nhiều.

Chính vì thế, khiến mặt đường nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng xuất hiện "ổ gà", "ổ voi", nhiều vị trí bị bong tróc mặt đường, đá dăm vương vãi, phương tiện đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Cũng trên đoạn đường này, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cũng đã lập chốt trên địa phận ấp 15, xã Vĩnh Hậu A để tăng cường kiểm tra các phương tiện xe tải chở hàng qua lại tuyến đường này, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Đường sửa chữa hơn 10 tỷ, chỉ 18 tháng đã hỏng nặng vì xe tải 'cày' nát 2

Những vị trí hư hỏng vào ban đêm trời mưa, không có đèn chiếu sáng rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Được biết, vào cuối năm 2020 tuyến Giồng Nhãn - Gò Cát được UBND tỉnh Bạc Liêu đầu tư nâng cấp và mở rộng mỗi bên thêm 1m với tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, bề rộng mặt lộ hiện tại là 5,5m.

Đây là một trong những tuyến đường chính nối các xã ven biển trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận tiện trong đi lại, giao thương của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát (chiều dài khoảng 13,2km) với tải trọng 16 tấn để vận chuyển vật tư, vật liệu, cấu kiện... được tỉnh Bạc Liêu cho phép phục vụ các dự án điện gió trên địa bàn huyện Hòa Bình.

Đề nghị hai công ty điện gió sớm khắc phục hư hỏng

Liên quan đến vấn đề trên, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, trong cuộc tiếp xúc cử tri gần đây, TP Bạc Liêu đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT sớm dặm vá, khắc phục hư hỏng kịp thời trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát để bà con đi lại được an toàn, cử tri được an tâm, đảm bảo trật tự ATGT qua đó tạo mỹ quan đô thị.

Đường sửa chữa hơn 10 tỷ, chỉ 18 tháng đã hỏng nặng vì xe tải 'cày' nát 3

Mặt đường tại những vị trí hư hỏng, bong tróc đá dăm vương vãi rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, tình trạng hư hỏng mặt đường Giồng Nhãn - Gò Cát, trước đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn đề nghị 2 đơn vị là Công ty CP Điện gió KoSy - Bạc Liêu và Công ty CP Năng lượng Hacom Bạc Liêu khắc phục sửa chữa.

Cụ thể, đề nghị 2 công ty điện gió khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay nền, mặt đường của tuyến đường tuyến Giồng Nhãn - Gò Cát đối với các đoạn tuyến bị hư hỏng và các đoạn lề mở rộng bị sụp lún, sạt lở sau khi dự án điện gió được hoàn thành.

Đồng thời, tiếp tục chịu trách nhiệm duy tu, sửa chữa thường xuyên đoạn tuyến (chiều dài 13,2km) với thời gian kéo dài thêm 12 tháng.

"Vừa qua, Sở GTVT cũng đã có nhiều văn bản gửi 2 công ty điện gió nêu trên, thậm chí mời lên làm việc và đã làm cam kết khắc phục.

Mới đây, nhận được phản ánh của xã Vĩnh Hậu A, Sở cũng đã có văn bản nhắc nhở hai công ty điện gió. Đồng thời, có văn bản báo cáo về UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo tiếp theo", ông Dũng thông tin thêm.

Gia Minh

Chuyện nghề đi biển

Mỗi con tàu như một xã hội thu nhỏ. Thuyền trưởng phải có uy, khéo léo, linh hoạt mới có thể giúp tàu "trời yên bể lặng”.