Nhiều vụ tai nạn giao thông tự gây ngày mưa rét

14/01/2019 07:26

Chỉ trong 3 ngày, tại Hải Dương ghi nhận 3 vụ TNGT tự gây dẫn đến tử vong.

Keyword đầu tiên có dấu
Một vụ TNGT tự gây trên QL6 qua huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trong thời tiết mưa rét

Cụ thể, khoảng 0h10 ngày 11/1, anh Bùi Ngọc Oanh (SN 1993, trú tại xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, Hải Dương) đi xe máy BKS 34B4-085.69 hướng về TP Hải Dương, đến QL37 đoạn xã Đồng Tâm (Ninh Giang) thì đâm vào gốc cây ven đường tử vong. Trước đó, khoảng 22h ngày 8/1, tại đường Trường Chinh (TP Hải Dương), anh Đặng Duy Toàn (SN 1991, trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương) đi xe máy BKS 34F1-118.27 tự đâm vào vỉa hè tử vong. Liền đó, khoảng 6h ngày 9/1, tại Km10 QL38B đoạn thôn Minh Tân, xã Quang Minh, huyện Gia Lộc, Hải Dương, xe máy BKS 34P5-2282 do anh Nguyễn Công Thiện Khanh (SN 2001, trú tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc) do không làm chủ tốc độ đã tự ngã, nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Vào những ngày mưa rét cũng ghi nhận nhiều vụ TNGT tự gây liên quan đến ô tô. Mới đây, trong hai ngày 29 và 30/12/2018 đã xảy ra hai vụ TNGT liên quan đến xe container trên QL37 (đoạn qua cầu Trầm, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) và trên QL4A (địa phận xã Bó Củng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) khiến 1 lái xe thiệt mạng, hai người khác bị thương. Điểm chung ở hai vụ tai nạn này là thời điểm đó trời mưa, đường trơn.

Một cán bộ Trạm CSGT Tân Lạc (Hòa Bình) phân tích, trời mưa, sương mù, tầm nhìn bị hạn chế và đường trơn trượt, ma sát giữa lốp xe với mặt đường giảm đi. Do đó, khi gặp tình huống bất ngờ, tài xế phanh gấp dễ dẫn đến nguy cơ cao bị đổ xe (đối với xe máy), bị lật xe (đối với ô tô), xe mất lái lao vực…

Để giúp người điều khiển phương tiện lái xe trong điều kiện trời mưa an toàn, TS. Nguyễn Đình Phong, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nam Định khuyến cáo, chủ xe ô tô cần thường xuyên kiểm tra lốp xe và điều kiện an toàn kỹ thuật của xe; di chuyển chậm; đảm bảo khoảng cách an toàn. Các tài xế cần tập trung cao độ, rà phanh dần và phanh sớm hơn, bởi trong điều kiện mặt đường trơn trượt, nhiều nước, quãng đường phanh sẽ tăng lên rất nhiều do độ bám của các bánh xe giảm đáng kể…

Quỳnh Anh