Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh quản lý vận tải khách

09/08/2018 11:34

Sở GTVT Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 1

Sở GTVT Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoạt động vận tải khách - Ảnh minh họa

Văn bản do Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà ký cho biết, trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử lý gần 400 trường hợp xe ô tô vi phạm trong kinh doanh vận tải khách trên địa bàn TP.Hà Nội. Trong số này, có 309 trường hợp vận tải hoạt động theo tuyến cố định có điểm đầu, cuối tại Hà Nội (7 trường hợp tái vi phạm; 302 trường hợp vi phạm lần đầu); 21 trường hợp vận tải hoạt động theo tuyến cố định không có điểm đầu, cuối tại Hà Nội; 55 trường hợp vận tải hoạt động theo hợp đồng và 6 trường hợp vận tải hoạt động bằng taxi.

"Nhằm tiếp tục chấn chỉnh, xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải khách, đảm bảo trật tự ATGT, Sở GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm tăng cường công tác giám sát qua thiết bị GSHT, nhắc nhở lái xe không dừng đỗ đón, trả khách, chạy rà rê, bốc xếp hàng hóa sai quy định", Văn bản của Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Công ty CP Bến xe Hà Nội từ chối phục vụ từ 1-3 tháng, Sở GTVT các địa phương tiến hành thu hồi phù hiệu đối với đối với các xe ô tô khách vi phạm và tái vi phạm có điểm đầu, cuối tại Hà Nội. Thanh tra Sở GTVT Hà Nội được yêu cầu tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra, ra soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, đặc biệt là các vi phạm về việc dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, di chuyển sai hành trình.   

N.Khánh