Hải Phòng chỉ đạo xử lý xe ô tô "vô tư" đỗ trên vỉa hè trăm tỷ vừa lát xong

04/01/2022 11:42

Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc ô tô đỗ trên vỉa hè 6 tuyến phố vừa được cải tạo, chỉnh trang, TP Hải Phòng đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản số 10243/UBND-BC về việc kiểm tra, xử lý thông tin bài viết: “Hải Phòng: Xe ô tô “vô tư” đỗ trên vỉa hè trăm tỷ vừa lát xong” mà Báo điện tử Giao thông phản ánh.

Hải Phòng chỉ đạo xử lý xe ô tô

Lực lượng chức năng TP Hải Phòng xử lý các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm không đúng quy định

Theo nội dung văn bản, UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền phối hợp với Sở GTVT và đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh và chỉ đạo giải quyết vấn đề Báo Giao thông nêu, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng giao Sở GTVT, Công an thành phố và UBND các quận, huyện kiểm tra, chỉ đạo xử lý việc các phương tiện đậu, đỗ sai quy định trên các tuyến đường, hè trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng chỉ đạo xử lý xe ô tô

Việc xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè không đúng quy định gây khó khăn cho người đi bộ, gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị...

Trước đó, ngày 28/12/2021, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: “Hải Phòng: Xe ô tô “vô tư” đỗ trên vỉa hè trăm tỷ vừa lát xong”, phản ánh tình trạng xe ô tô đỗ trên vỉa hè 6 tuyến phố trung tâm TP Hải Phòng đang được cải tạo, chỉnh trang: Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị...

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng ngày trên các tuyến vỉa hè trung tâm TP Hải Phòng, nhiều xe ô tô “vô tư” dừng, đỗ tràn lan “hàng hai, hàng ba”, nằm “vắt ngang, vắt dọc” chình ình vi phạm trật tự hè phố, làm ảnh hưởng, cản trở người đi bộ, đặc biệt là gây khó khăn cho người người khuyết tật, người khiếm thị khi di chuyển qua đây.

Việc xe ô tô thường xuyên lăn bánh lên, xuống, dừng, đỗ trên các tuyến vỉa hè vừa được cải tạo, chỉnh trang với kinh phí hàng trăm tỷ đồng như thế thì liệu kết cấu hạ tầng, chất lượng công trình và trật tự ATGT có được đảm bảo?

Nhóm PV miền Bắc