Hành khách nhận lại laptop để quên trên tàu

29/06/2016 10:55

Hàng trăm đồ vật bị thất lạc trên tàu đã được tổ tàu trao trả về với chủ nhân của chúng.

Hành khách nhận lại laptop để quên trên tàu 1

Chị Hoa được trưởng tàu Nguyễn Duy Dũng trao lại máy tính đã bỏ quên trên tàu

Sau chuyến đi nghỉ tại Cửa Lò (Nghệ An), chị Trịnh Quỳnh Hoa (Hà Nội) đã có mặt tại Ga Hà Nội để làm thủ tục nhận lại chiếc laptop Sony Vaio mà chị để quên trên tàu khi đi từ Hà Nội đến TP. Vinh. Trưởng tàu Nguyễn Duy Dũng đã trực tiếp hướng dẫn chị làm biên bản và trao lại toàn bộ những đồ vật và chiếc laptop của chị. Chị Hoa cho biết: "Chiếc laptop này rất quan trọng với chị vì trong đó có chứa nhiều tài liệu mà nếu mất thì sẽ gây khó khăn trong công tác. Lúc liên lạc nhà tàu để tìm đồ bị quên mình chỉ dám hi vọng mong manh thôi".

Trước đó, chị Hoa và gia đình mua vé tàu SE 19 xuất bến tại ga Hà Nội đến ga Vinh lúc 20h10" ngày 23/6, khi xuống tàu, do có con nhỏ và nhiều hành lý nên chị đã để quên chiếc laptop lại trên tàu. Sau khi tới khách sạn tức là khoảng gần 1 tiếng sau khi xuống ga Vinh chị mới phát hiện để quên laptop này. Chị Hoa đã liên lạc đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19000109 của Chi nhánh vận tải đường sắt Hà Nội, và được giúp đỡ kết nối trực tiếp với Trưởng tàu SE 19 Nguyễn Duy Dũng. Anh Nguyễn Duy Dũng sau khi tiếp nhận thông tin đã cùng nhân viên kiểm tra và tìm thấy chiếc Laptop mà chị để quên.

Trưởng tàu SE 19 cho biết, anh cũng đang làm thủ tục bàn giao một chiếc ipad cho hành khách để quên trên tàu SE 19 đến Đà Nẵng ngay sau chuyến tàu của chị Hoa. "Việc để quên hành lý của hành khách đi trên tàu là thường xuyên, đa phần là laptop, ipad, điện thoại... cũng có hành khách để quên ví bên trong có cả trăm triệu đồng nhưng khi phát hiện ra chúng tôi đều bàn giao trả lại cho hành khách. Cũng có những khách hàng báo quên đồ nhưng chúng tôi không tìm thấy, cũng có thể vì hành khách cùng khoang đã phát hiện ra trước...", anh Nguyễn Duy Dũng nói.

Khi nhận lại món đồ để quên, chị Hoa đã có quà cảm ơn tổ tàu nhưng trưởng tàu Nguyễn Duy Dũng nhất định không nhận và cho rằng đây là trách nhiệm công việc của toàn bộ anh em tổ tàu.

Cũng theo anh Dũng, để tránh việc để quên đồ trên tàu, khi tiếp viên thông báo gần đến ga, hành khách nên kiểm tra lại toàn bộ hành lý của mình, nhìn xung quanh hoặc lật tung chăn, gối (nếu vé giường nằm) để xem đồ có bị rơi không. Khách hàng khi lên tàu nên ghi lại số điện thoại của tiếp viên, Trưởng tàu được thông tin trong mỗi quyển "Menu" đặt ở mỗi khoang. Trong trường hợp xuống tàu rồi mới phát hiện để quên đồ thì trực tiếp gọi điện cho nhân viên, Trưởng tàu hoặc đường dây chăm sóc khách hàng 19000109 để được giúp đỡ.

Vũ Anh