Hậu Giang quyết xử nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm để kéo giảm TNGT

11/02/2021 11:32

Hậu Giang lên kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT năm 2021, hướng tới mục tiêu kéo giảm TNGT từ 5-10%.

Hậu Giang quyết xử nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm để kéo giảm TNGT 1

Hậu Giang triển khai kế hoạch bảo trì, sửa chữa, rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT trên các tuyến quốc lộ

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết, theo Kế hoạch Năm ATGT 2021 do ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh vừa ký ban hành, mục tiêu đặt ra là kéo giảm TNGT từ 5-10%.

Trong kế hoạch, người đứng đầu tỉnh Hậu Giang yêu cầu, Ban ATGT đôn đốc, kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại các địa phương có tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và kiến nghị các cơ quan chức năng khắc phục những bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông, bổ sung, sửa chữa các hạng mục ATGT.

Đồng thời, tham mưu, đề xuất kịp thời các giải pháp khắc phục những nguy cơ gây ùn tắc giao thông cục bộ, những vị trí tiềm ẩn gây mất ATGT.

Sở GTVT nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, kiểm soát chặt chẽ quy trình sát hạch, công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, kiên quyết đình chỉ các cơ sở đào tạo, sát hạch vi phạm.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa; phương tiện thủy nội địa; siết chặt quản lý đối với các phương tiện đò dọc, đò ngang, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, kiên quyết đình chỉ các phương tiện chưa đáp ứng đầy đủ các quy định về ATGT.

Về lĩnh vực kết cấu, hạ tầng giao thông, Sở GTVT tập trung triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng, ATGT đối với các dự án xây dựng công trình giao thông. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Triển khai kế hoạch bảo trì, sửa chữa, rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; Kịp thời ứng trực, sửa chữa, khắc phục hư hỏng và bảo đảm ATGT trong mùa mưa, bão.

Siết chặt quản lý kinh doanh, kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý nghiệm các trường hợp vi phạm, chú trọng các giải pháp ngăn chặn vi phạm từ gốc; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và người đứng đầu các tổ chức, kiên quyết xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có vi phạm để giáo dục, răn đe.

Đối với Công an tỉnh chỉ đạo mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề, tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ,…

Cạnh đó, thông qua các hoạt động tuần tra, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông nhằm kiến nghị xây dựng phương án tổ chức lại giao thông, khắc phục những bất cập, giải quyết các “điểm đen”, các tuyến giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Riêng Sở Y tế nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị có liên quan phát triển mô hình đội, nhóm sơ cứu TNGT bằng mô tô, xe gắn máy; Cung cấp đường dây nóng cấp cứu TNGT trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ để kịp thời cấp cứu sau tai nạn, đồng thời yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến cơ sở bố trí lực lượng y, bác sĩ túc trực 24/24h, nhất là trong các dịp lễ, Tết để kịp thời cấp cứu nạn nhân nhằm hạn chế tử vong do TNGT.

Lê An