Hoàn thành lắp gác chắn tự động tại 15 đường ngang qua Bình Thuận

23/11/2019 11:59

Các đường ngang có cần chắn tự động sẽ cảnh báo từ xa cho người tham gia giao thông khi đi qua vị trí giao cắt đường sắt.

Hoàn thành lắp gác chắn tự động tại 15 đường ngang qua Bình Thuận 1
Một vị trí đã hoàn thành lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động trên tuyến đường sắt qua Bình Thuận.

Ngày 23/11, ông Trần Văn Dũng, Phó trưởng phòng kỹ thuật Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết ngày 21/11 đơn vị vừa đưa vào khai thác các đường ngang có cần chắn tự động tại 11 vị trí trên tuyến đường sắt đoạn qua tình Bình Thuận.

Các vị trí gồm: Km1466+468,Km1468+424, Km1471+160, Km1472+535, Km1476+497, Km1479+150, Km1535+740, Km1536+543, Km1538+850, Km1541+050, Km1542+055 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận.

Ông Trần Văn Dũng cho biết, các vị trí đường ngang được bố trí hệ thống cần chắn tự động, hệ thống chuông, đèn báo hiệu, bổ sung gờ giảm tốc, biển báo… sơn vạch STOP ngay vị trí trước điểm giao cắt đường sắt để cảnh báo người tham gia giao thông. Trong năm 2018, đơn vị cũng đã hoàn thành nâng cấp cải tạo 4 vị trí tương tự qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Hoàn thành lắp gác chắn tự động tại 15 đường ngang qua Bình Thuận 2
Các vị trí được bổ sung gờ giảm tốc, sơn vạch cảnh báo người tham gia giao thông khi đi qua đoạn giao cắt với đường sắt.
Hoàn thành lắp gác chắn tự động tại 15 đường ngang qua Bình Thuận 3
Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12 đơn vị thi công sẽ hoàn thành cải tạo thêm hơn 30 vị trí đường ngang có cảnh báo tự động trên tuyến đường sắt qua Bình Thuận, Ninh Thuận.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Bá Tuấn Vũ, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết: Việc nâng cấp, cải tạo các vị trí đường ngang mất ATGT được thực hiện Quyết định số 219/QĐ-ĐS ngày 11/3/2019 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện các công trình nâng cấp, cải tạo đường ngang theo Quyết định 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

“Hiện các đơn vị thi công đang tiếp tục triển khai nâng cấp, cải tạo hơn 30 vị trí đường ngang đoạn qua Bình Thuận, Ninh Thuận. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12/2019 sẽ đưa vào khai thác. Việc đưa vào khai thác các đường ngang có gác chắn tự động tại các điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt giúp thông báo chuẩn xác thời điểm tàu chuẩn bị chạy qua, cảnh báo kịp thời (đèn, chuông) cho người và phương tiện qua lại; đồng thời góp phần tiết kiệm, giảm bớt nhân viên ứng trực tại các điểm gác chắn”, ông Vũ cho hay.

Vĩnh Phú