Hơn 5 năm chưa làm xong 2,8 km đường

30/12/2015 13:23

Đường Lê Văn Việt dây dưa nhiều năm nay chưa xong, gây mất ATGT cho người và phương tiện qua lại.

Đường Lê Văn Việt thi công dây dưa làm ảnh hưởng đến việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ TNGT 

Đây là dự án nâng cấp mở rộng đường Lê Văn Việt, đoạn từ ngã ba Lã Xuân Oai đến ngã ba Mỹ Thành (phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP HCM) với chiều dài gần 2,8km do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 9 làm chủ đầu tư, hiện đang thi công hạng mục lắp đặt cống thoát nước.  

Điều đáng nói, dự án khởi công từ năm 2010 đến nay vẫn chưa xong. Trong khi đó, việc nhà thầu thi công làm một số đoạn đường cao hơn nhà dân và đặt các vị trí con lươn không có tác dụng đảm bảo an toàn làm người dân khu vực bức xúc.

Ông Ngoan, một người dân ở số nhà 35, hẻm 449 cho biết, từ khi đường Lê Văn Việt làm đến nay nơi đây đi lại khó khăn do ùn tắc giao thông và bụi bặm. Hơn nữa, đường đã cao đơn vị thi công còn tôn lên cao khiến mặt đường cao hơn nhà dân lại hơn 40cm. Tương tự, ông Vinh cũng thuộc hộ dân trên hẻm đường 449 cho hay, cách đây một tháng tại đường 449 - hẻm giao với đường Lê Văn Việt xảy ra một vụ TNGT làm chết người do đơn vị thi công làm con lươn bít ngay đường ra vào hẻm. Gần khu vực này có nhiều con hẻm đâm ra đường này nên rất dễ gây TNGT khi các phương tiện thường xuyên ra vào.

“Dự án này cũng từng bị Thanh tra Sở GTVT TP HCM xử phạt nhiều lần với các lỗi như: Bố trí rào chắn không đảm bảo ATGT, không san lấp”, ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT số 5 thông tin. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Minh Long, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án quận 9 cho biết, dự án chậm tiến độ nhiều năm bởi lẽ còn vướng công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Sắp tới, UBND TP HCM đã yêu cầu các bên liên quan họp bàn và đề nghị trong quý IV/2016 phải tập trung giải quyết dứt điểm công tác GPMB và đến hết năm 2016 hoàn thành xong dự án.

Giải thích về độ cao của đường so với nhà dân, ông Long nói: “Ở đoạn gần Trường ĐH GTVT, đường hơi cao là do trước đây khu vực này là đồi. Còn những chỗ hẻm dốc cao, Ban đã yêu cầu nhà thầu vuốt nối lại khi dự án hoàn chỉnh. Ngoài ra, vị trí đặt con lươn ở trước cổng Trường ĐH GTVT và hẻm 449 là đơn vị đang thí điểm, khi nhận thấy người dân đi lại không đảm bảo ATGT thì đơn vị thi công đã tháo ra”.

Đỗ Loan