Thứ Năm, 19/09/2019 09:03:19 Hotline: 0901 514 799

Hưng Yên: Bảo đảm ATGT các khu công nghiệp

27/12/2018 09:39

Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đều nằm sát các tuyến quốc lộ, do đó công tác đảm bảo ATGT...

Keyword đầu tiên có dấu

Hệ thống đèn giao thông trên QL39 đoạn trước cổng KCN Thăng Long II (huyện Yên Mỹ) đang phát huy hiệu quả điều tiết giao thông vào giờ cao điểm

Xử phạt vi phạm giao thông trong đường nội bộ

Sáng 24/12, tổ công tác bảo đảm ANTT của Đồn công an KCN Thăng Long II (thuộc Công an huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) tổ chức TTKS tại các đoạn đường trong khu vực nội bộ KCN. Phát hiện ông Đỗ Xuân Quang (SN 1961) điều khiển xe máy BKS 89M1-102.79 không đội MBH, Tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính và lập biên bản xử phạt. Ông Quang bối rối thừa nhận sợ muộn giờ nên quên mũ ở nhà, chấp nhận nộp phạt tại chỗ và cam kết không tái phạm.

Tại một số đoạn đường KCN có những nhóm công nhân điều khiển xe máy, xe đạp dàn hàng ngang, Tổ công tác tiến sát nhắc nhở và yêu cầu chạy đúng tốc độ cho phép. Một số ô tô dừng đỗ tại các điểm cấm cũng bị yêu cầu di chuyển, không gây cản trở giao thông và che khuất tầm nhìn của các phương tiện khác.

Ngày 14/12, Ban ATGT tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công ty TNHH KCN Thăng Long II tổ chức lễ ra quân “Tuần lễ ATGT KCN Thăng Long II”. Sự kiện này góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của doanh nghiệp trong KCN về bảo đảm trật tự ATGT, nâng cao nhận thức và ý thức của người lao động và nhân dân về chấp hành pháp luật ATGT.

“Năm 2018, Đồn công an đã xử lý 50 trường hợp vi phạm giao thông, lỗi chủ yếu là không đội MBH và đỗ xe nơi có biển cấm đỗ”, Thượng úy Đỗ Đăng Mạnh, Phó trưởng Đồn Công an KCN Thăng Long II thông tin và cho biết, tất cả các đoạn đường nội bộ KCN đều được gắn biển báo giao thông theo quy chuẩn, tốc độ cho phép tối đa tại đường KCN này là 30km/h.

Theo Thượng úy Mạnh, KCN Thăng Long II có hơn 20.000 công nhân làm việc và để tạo tính kỷ luật, ý thức tham gia giao thông, các công ty trong KCN luôn có nội quy chấp hành pháp luật TTATGT. Khi bị công an hoặc bảo vệ phát hiện, gửi giấy báo lỗi vi phạm giao thông về công ty, cán bộ, công nhân vi phạm sẽ phải nhận kỷ luật thi đua và xét giảm tiền thưởng.

Khoảng 13h30, phương tiện giao thông trên QL39 đoạn trước cổng KCN Thăng Long II tăng đột biến khi hàng trăm công nhân thay ca, người và phương tiện ra vào tấp nập. Tuy nhiên, không xảy ra xung đột giao thông, không ùn tắc cục bộ vì ở cổng số 1 và 2 KCN đều có hệ thống tín hiệu đèn giao thông và có sự điều tiết, phân luồng của 2 cán bộ CSGT huyện Yên Mỹ cùng cán bộ Đồn công an, bảo vệ KCN.

Chị Nguyễn Thị Lành, công nhân Công ty Panasonic cho biết: “Trước kia, cổng KCN luôn xảy ra ùn tắc kéo dài, xe lớn đan xen xe nhỏ và người đi bộ, còi hú inh ỏi, muốn về nhà cũng phải mất nửa tiếng đồng hồ. Từ khi có đèn giao thông cùng với sự hỗ trợ của CSGT, đường luôn thông và chưa xảy ra vụ TNGT nào”.

Hoàn thiện hệ thống ATGT

Ông Bùi Thế Cử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, hàng năm UBND tỉnh tổ chức thường niên đối thoại với các công ty trong KCN Thăng Long II, trong đó nhấn mạnh về tình hình trật tự ATGT và các biện pháp thực hiện nhằm phòng ngừa TNGT.

Trong năm qua, Hưng Yên đã rà soát, hoàn thiện hệ thống ATGT trong KCN như đã giao Ban ATGT tỉnh lắp đặt xong đèn tín hiệu giao thông tại cổng ra vào KCN; xây dựng hệ thống chiếu sáng dọc 5km từ cầu vượt Phố Nối đến nút giao Cầu Treo trên QL39; duy tu, sơn kẻ mặt đường trong KCN và các điểm giao giữa KCN với hệ thống đường giao thông... Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thành lập Chốt sơ cấp cứu TNGT khu vực (vị trí tại nút giao Cầu Treo) để hỗ trợ ban đầu khi xảy ra các vụ TNGT.

Thượng úy Đỗ Đăng Mạnh cho biết, hệ thống đèn giao thông trước cổng KCN chỉ hoạt động đủ 3 đèn vào các khung giờ cao điểm 7h - 8h, 13h30 - 14h30, 17h - 17h45, còn lại chỉ có đèn vàng báo đi chậm.

“Mặc dù hệ thống đèn đã hỗ trợ rất hiệu quả việc điều tiết giao thông nhưng vẫn còn một số bất cập như khi có đèn xanh thì các phương tiện đi từ hướng Phố Nối - TP Hưng Yên có nhu cầu rẽ trái vào KCN sẽ xảy ra xung đột với đoàn xe đi theo chiều ngược lại. Do đó, các công ty trong KCN đang có ý kiến về việc tạo đường gom hoặc mở rộng đường hay thêm một nhịp đèn cho rẽ”, Thượng úy Mạnh nói.

Hữu Tuấn