Khánh Hòa tăng cường xử lý vi phạm các bến thủy nội địa

08/10/2019 16:24

Ngày 8/10, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Bến cảng Cầu Đá (TP. Nha Trang - Khánh Hòa)

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan chức năng liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý các bến thủy nội địa đảm bảo các điều kiện hoạt động; đối với các bến không đủ điều kiện thì kiên quyết giải tỏa theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP. Nha Trang, huyện Vạn Ninh chỉ đạo các xã liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trình cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động đối với các bến: Khải Lương, Ninh Đảo, Bích Đầm theo quy định ngay trong quý IV/2019. Đối với bến tàu du lịch, bến dân sinh tại khu vực phường Vĩnh Trường, Nha Trang (di chuyển từ phường Vĩnh Nguyên) chỉ được hoạt động khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra hoạt động của các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên địa bàn

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 49 bến thủy nội địa đang hoạt động đã được cấp giấy phép; 4 bến thủy nội địa phục vụ mục đích dân sinh đủ điều kiện hoạt động nhưng chưa được cấp giấy phép gồm: Bến Khải Lương và bến Ninh Đảo (do UBND xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh quản lý); bến Bích Đầm và bến Vũng Ngán (do UBND TP. Nha Trang quản lý). Một số bến thủy nội địa không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động: Bến ngang sông Cái - xã Vĩnh Ngọc và bến Hòn Đỏ - phường Vĩnh Thọ (TP. Nha Trang).

Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa vừa có đợt kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo đảm ATGT đường thủy trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra 50 bến thủy nội địa, với 400 lượt phương tiện các loại. Đồng thời lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 59 trường hợp với tổng số tiền gần 79 triệu đồng. Trong đó, chủ yếu là lỗi vi phạm thuyền viên không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn máy trưởng hạng 2 trở lên và không có chứng chỉ chuyên môn phù hợp với phương tiện; không có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và vi phạm bố trí định biên thuyền viên theo quy định…

Quốc Nhựt