Không vì lợi ích doanh nghiệp để xe quá tải phá đường

30/08/2017 07:12

Vấn đề xử lý xe quá tải, cát tặc, đua xe trái phép... khiến nhân dân bức xúc, cần sớm giải quyết triệt để.

không vì lợi ích doanh nghiệp để xe quá tải phá đường

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường công tác đảm bảo ATGT

“Tội phạm trong bóng tối tinh vi thế mà còn tìm ra, xe quá tải lù lù trên đường không ngăn chặn được là không thuyết phục”, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia nhìn nhận.

Khi ATGT thành chỉ tiêu trong nhiệm vụ phát triển KT-XH

Ngày 29/8, ông Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 18/CT-TƯ của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Tham dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

"Chỉ thị 18 của Ban Bí thư đã được tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc từ tỉnh xuống cơ sở, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong triển khai đảm bảo ATGT”.

Ông Phạm Sỹ Lợi
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy
Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam

Theo Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, ngay sau khi Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 18, Tỉnh ủy Hà Nam đã ban hành Thông tri số 13-TT/TU ngày 4/12/2012 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh” và phân công các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách các địa bàn thường xuyên trực tiếp xuống cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc công tác ATGT. Sau đó, nhiều Đảng bộ ra nghị quyết chuyên đề riêng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác ATGT.

Trong 5 năm qua, hàng tháng, quý, trong các buổi giao ban, Tỉnh ủy đều nghe tình hình, kết quả công tác đảm bảo ATGT để có sự chỉ đạo kịp thời. Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng đưa nội dung ATGT vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội; xác định rõ việc chấp hành pháp luật TTATGT là một tiêu chí đánh giá tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên; là một tiêu chuẩn đánh giá đạo đức học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015-2020 đã thống nhất đưa mục tiêu giảm TNGT thành một chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Cần tiếp tục coi ATGT là nhiệm vụ trọng tâm

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đánh giá, Hà Nam tiến hành sơ kết Chỉ thị 18 sớm, hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy chủ trì, có sự tham gia đầy đủ của các ủy viên thường trực Tỉnh ủy, các lãnh đạo bộ, ngành, địa phương. Điều đó cho thấy sự quan tâm của tỉnh, của bộ máy lãnh đạo từ tỉnh tới cơ sở với công tác đảm bảo ATGT.

Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 18, Hà Nam đã có những chỉ đạo sát sao, thiết thực trong công tác đảm bảo ATGT, đã đưa được mục tiêu cụ thể về công tác đảm bảo ATGT thành chỉ tiêu phát triển KT-XH. Nhờ đó, TTATGT Hà Nam trong 5 năm qua chuyển biến tích cực, TNGT được kiềm chế, kéo giảm theo từng năm, trên địa bàn không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

“Hà Nam là cửa ngõ giao thông của Thủ đô Hà Nội, có nhiều tuyến đường huyết mạch đi qua, lại là địa bàn thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư nên cần chú trọng công tác đảm bảo ATGT. Tôi đề nghị sau hội nghị này, Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 18, xác định đảm bảo ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, đưa công tác ATGT vào chương trình, kế hoạch hoạt động, chỉ đạo thường xuyên của chính quyền các cấp. Đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, gắn ATGT với các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xác định rõ trách nhiệm đảm bảo ATGT của người đứng đầu, đưa ATGT thành tiêu chí thi đua, khen thưởng cá nhân, tập thể”, Thứ trưởng Sơn đề xuất.

Theo Thứ trưởng, hiện vấn đề xử lý xe quá tải, cát tặc, đua xe trái phép… đang khiến nhân dân quan tâm, bức xúc, cần sớm giải quyết triệt để. “Tội phạm trong bóng tối tinh vi thế còn tìm ra thì xe quá tải chạy lù lù trên đường không ngăn chặn được là không thuyết phục, phải chăng có điều gì lấn cấn, vướng mắc ở đây? Không thể vì lợi ích cục bộ của một vài doanh nghiệp, một vài lái xe mà để tình trạng xe quá tải hoành hành, phá nát đường sá”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Với công tác xử lý vi phạm khai thác cát trái phép, Thứ trưởng đề nghị các lực lượng và chính quyền địa phương ở Hà Nam cần tăng cường TTKS, xử lý vi phạm để đảm bảo ATGT. Bởi, Hà Nam chưa phải là địa phương nóng trong vấn nạn này nhưng “nếu chúng ta không quyết liệt, không có giải pháp thì từ không nóng đến nóng là khoảng cách rất ngắn”, Thứ trưởng nói.

An Na