Lại xảy ra tai nạn chết người ở “điểm đen” phía nam cầu Quán Hàu

14/07/2020 14:34

Xe tải đâm xe máy trên tuyến đường QL1A đoạn giao cắt với tuyến tránh lũ phía nam Cầu Quán Hàu làm 1 người tử vong, 1 người nhập viện.

Lại xảy ra tai nạn chết người ở “điểm đen” phía nam cầu Quán Hàu 1
Chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, 1 người tử vong tại chỗ, người phụ nữ đi cùng được đưa đi cấp cứu.

Vụ tai nạn giao thông trên xảy ra vào lúc 7h45’ ngày 14/7, tại Km 672+800, thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe tải mang BKS: 29C-992.27 do anh Đặng Hữu Nghĩa (SN 1988, trú tại Vĩnh Thịnh, Vĩnh Thạnh, Bình Định) điều khiển theo hướng Bắc - Nam. Khi xe đến đoạn qua xã Võ Ninh bất ngờ đâm vào xe máy mang BKS: 73H1-095.82, do ông Nguyễn Thành Vứng (SN 1959) điều khiển chở theo Võ Thị A (SN 1963, cùng trú tại Nội Mai, Hưng Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) chạy theo chiều ngược lại.

Lại xảy ra tai nạn chết người ở “điểm đen” phía nam cầu Quán Hàu 2
Đã có không ít vụ TNGT xảy ra tại "ma trận" nút giao phía Nam cầu Quán Hàu

Vụ va chạm mạnh khiến chiếc xe máy nằm dưới lốp trước của xe tải hư hỏng nặng; 2 người ngồi trên xe máy ngã ra đường, hậu quả là ông Vứng tử vong tại chỗ, còn bà A thì được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh để kiểm tra thương tật.

Nhận được tin báo về vụ tai nạn, Công an huyện Quảng Ninh đã lập tức tới hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phân luồng, điều tiết giao thông và khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đáng nói, nút giao phía Nam Cầu Quán Hàu vài năm trở lại đây được xác định là điểm đen TNGT. Chính Báo Giao thông đã có bài phản ánh về '“Ma trận” nút giao QL1 Nam cầu Quán Hàu'. Sau khi báo phản ánh, ''nút giao này đã được cải tạo bằng việc lắp thêm đèn chiếu sáng ở 3 góc, một đèn cảnh báo nguy hiểm “đèn chớp vàng” ở sau trạm thu phí. Đơn vị quản lý đường cũng đã cho bố trí gọn hơn các đảo giao thông, sơn lại hệ thống vạch kẻ đường, chỉ hướng...", đại diện Chi cục QLĐB II.4 thông tin.

Tuy nhiên, theo một số lái xe người địa phương thì cách bố trí đảo giao thông ở đây rất rối, khó phân biệt hướng. Có người nói: “Tuần 3-4 vòng mà chiều đi mình thấy an toàn nhất là hướng Bắc Nam đi thẳng vào đường cũ. Còn lại rất bất an. Đa số phải dừng quan sát rồi mới rẽ. Kể cả chiều ngược lại”.

Nguyễn Đức