Miền Trung – Tây nguyên: Mạnh tay kiểm soát tải trọng xe

04/03/2016 22:48

Ngày 4/3/2016, Cục QLĐB III đã tổ chức hội nghị về tăng cường công tác phối hợp kiểm soát tải trọng xe

miền trung – tây nguyên: mạnh tay kiểm soát tải trọng xe

Hội nghị kiểm soát tải trọng xe đã trao đổi những kinh nghiệm thiết thực (Ảnh TTL).

Theo ông Trần Hưng Hà, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III, trong năm qua, lực lượng công chức thanh tra của Cục đã cùng với thanh tra các Sở GTVT trên địa bàn tiến hành khảo sát hơn 700 đơn vị vận tải. Qua đó đã thanh kiểm tra được 634 doanh nghiệp vận tải lớn, với 6.730 xe ô tô tải tự đổ loại trên 10 tấn. Tỷ lệ xe qua thanh kiểm tra chiếm 78,9% trên tổng số xe hiện có theo đăng kiểm cung cấp. Trong đó 100% số xe của các doanh nghiệp do hai đoàn thanh tra yêu cầu báo cáo đã được thanh tra.

Qua kiểm tra, có 260 xe vi phạm về kích thước thùng hàng và cơ cấu chở hoặc cơi nới thùng xe với chiều cao từ 10cm đến 30cm, đoàn kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị cắt bỏ ngay phần vi phạm. Đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính 392 trường hợp, xử phạt 2,777 tỷ đồng; tước GPLX 92 trường hợp.

miền trung – tây nguyên: mạnh tay kiểm soát tải trọng xe

Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục phó Cục CSĐB phát biểu lại hội nghị kiểm soát tải trọng xe. (Ảnh TTL).

Đối với công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, trong năm 2015 Cục QLĐB III đã rà soát, thống kê có 913 vụ vi phạm và đã ra quyêt định xử phạt 86 trường hợp với só tiền hơn 698 triệu đồng; cưỡng chế tháo dỡ 22 trường hợp, chuyển địa phương xử lý 833 trường hợp.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham dự đã phát biểu tham luận nêu lên những đặc điểm, thuận lợi, khó khăn, bât cập và những kiến nghị trong công tác KSTTX; quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng GTĐB và ATGTĐB.

miền trung – tây nguyên: mạnh tay kiểm soát tải trọng xe

Ông Trần Hưng Hà, Cục phó Cục QLĐB III phát biểu tại hội nghị

kiểm soát tải trọng xe. (Ảnh TTL)

Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho rằng, lĩnh vực ATGT là lĩnh vực chung của toàn xã hội. Muốn làm được điều này cần có sự phối hợp chặt chẽ gữa các ngành chức năng và các địa phương, mà nòng cốt là ngành giao thông và lực lượng CSGT.

“Chúng ta cũng cần nghiên cứu đổi mới phương thức kiểm tra, xử lý, làm sao vừa có hiệu quả cao, vừa tránh lãng phí tiền bạc, thời gian, công sức của các lực lượng chức năng. Có như vậy chúng ta mới nhanh chóng đạt được mục tiêu loại bỏ hết xe quá tải, đảm bảo TTATGT và quản lý tốt HLATĐB”, Thiếu tướng Dũng nói.

Trần Trình Lãm