Thứ Ba, 20/08/2019 12:37:59 Hotline: 0901 514 799

Mời nhà khoa học hiến kế đảm bảo ATGT

04/03/2019 16:24

Ủy ban ATGT Quốc gia mời các nhà khoa học nghiên cứu và đề xuất các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT năm 2019.

Keyword đầu tiên có dấu
Ủy ban ATGT Quốc gia mời các nhà khoa học nghiên cứu và đề xuất giải pháp đảm bảo ATGT năm 2019 - Ảnh minh họa

Trong thư mời các trường đại học; các trung tâm, viện nghiên cứu; hội khoa học mời tham gia nghiên cứu an toàn giao thông năm 2019, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, từ năm 2015, Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã xây dựng chương trình hợp tác bền vững về ATGT nhằm phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu, tuyên truyền, đào tạo về lĩnh vực ATGT; chia sẻ kinh nghiệm quản lý và phát triển giao thông đô thị, cùng nhau thực hiện thông điệp “Chung tay vì một môi trường giao thông Việt Nam an toàn”.

Hai bên đã thống nhất thành lập quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam, để hỗ trợ cho những nghiên cứu khoa học liên quan đến xe máy, phục vụ quá trình xây dựng các chính sách, giải pháp quản lý giúp cho việc sử dụng xe máy an toàn hơn, góp phần xây dựng môi trường giao thông Việt Nam an toàn, thân thiện và bền vững hơn.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, các nghiên cứu gần đây về giải pháp giảm thiểu TNGT cho trẻ em tại TP Hồ Chí Minh (2015), giải pháp nâng cao ATGT cho người đi xe máy tại Thái Nguyên (2015), nghiên cứu về sở hữu và sử dụng xe máy tại TP Hồ Chí Minh (2015), nghiên cứu nâng cao ATGT cho học sinh phổ thông trung học tại thành phố Hà Nội (2016), nghiên cứu về vai trò của xe máy trong hiện tại và tương lai tại Việt Nam (2017), cuộc thi làm phim “Tôi biết. Tôi thay đổi” về những ứng xử văn minh khi tham gia giao thông thông qua lăng kính của giới trẻ (2018),... đem lại các kết quả hữu ích cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, được các cơ quan có liên quan, người dân và dư luận đánh giá cao.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, trong nhiều vụ tai nạn giao thông gần đây, có thể thấy có một tỷ lệ lớn nguyên nhân đến từ hành vi vi phạm trực tiếp của người điều khiển phương tiện (cố tình và không cố tình vi phạm, thiếu kiến thức và kỹ năng điều khiển phương tiện), chính bởi vậy việc nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ là một trong những hướng đi hết sức quan trọng, là đòi hỏi cấp bách đang đặt ra từ thực tế.

Trên cơ sở thực trạng trên, Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam thống nhất lựa chọn và tài trợ kinh phí nghiên cứu khoa học năm 2019 với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam”.

Từ những nhận định trên, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM trân trọng mời các trường đại học, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, tổ chức tham gia gửi thư bày tỏ quan tâm về chủ đề trên tới địa chỉ Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam. Thời gian trước 17h00 ngày 9/3/2019 qua địa chỉ hòm thư ntsc.vn@gmail.comhuyenadm@yamaha-motor.com.vn.

"Trên cơ sở đó, ban tổ chức sẽ tổ chức một buổi họp nhằm giải đáp toàn bộ các thắc mắc của các đơn vị có quan tâm tới nghiên cứu. Đề xuất tốt nhất sẽ được ban tổ chức lựa chọn để thực hiện nghiên cứu", Ủy ban ATGT thông tin.

Trần Duy