Nhà đầu tư BOT QL1K tiếp tục trì hoãn lập trạm cân

03/12/2014 18:18

Ngày 2/12, đoàn công tác của Cục QLĐB IV phối hợp với Sở GTVT Bình Dương, Sở GTVT TP HCM, Công ty TNHH BOT QL1K một lần nữa khảo sát toàn bộ các vấn đề về ATGT, vệ sinh môi trường...

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, vị trí Km 7+100 được Sở GTVT Bình Dương xác định là nơi “đắc địa” vì nằm sát ngay đường dẫn vào các mỏ vật liệu của Bình Dương, có nhiều xe tải cơi nới thùng hàng lưu thông ngày đêm nhộn nhịp. Hơn nữa, khu vực này, làn đường khá rộng, có thể gia cố nền đặt trạm.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Dương tỏ thái độ cương quyết là tỉnh sẽ đặt trạm cân lưu động để kiểm soát xe quá tải tàn phá hạ tầng. “Bình Dương đã nhiều lần tổ chức họp với nhà đầu tư BOT QL1K để thỏa thuận vị trí đặt trạm cân lưu động, nhưng đều không đạt được kết quả. Đề nghị Cục QLĐB IV làm việc với nhà đầu tư, báo cáo Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT để có chỉ đạo cụ thể”, ông Tuấn bức xúc.

Đại diện lãnh đạo Cục QLĐB IV cũng đồng thuận với Bình Dương về vấn đề này. Tuy nhiên, với thái độ tiếp tục trì hoãn, ông Nguyễn Hữu Tần, Giám đốc Công ty TNHH BOT QL1K lại nói: “Tôi khẳng định là không có xe quá tải vì CSGT, TTGT làm liên tục rồi. Độ dốc vị trí đặt trạm lớn, mương hở sâu, đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn sắp đấu nối vào QL1K”. 

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó Cục trưởng Cục QLĐB IV khẳng định, thời hạn đến 30/6/2015 nhà đầu tư phải hoàn thành việc xây dựng cống, thảm bê tông nhựa, sơn mặt đứng dải phân cách giữa. Sau đó, Bình Dương sẽ đặt trạm cân, trước mắt Cục sẽ điều ngay một bộ cân xách tay ra QL1K vào tuần tới. 

Trước đó, Báo Giao thông đăng loạt bài về việc nhà đầu tư BOT QL1K trì hoãn việc hợp tác với địa phương về vị trí đặt trạm cân lưu động kiểm soát tải trọng QL1K tại Km 7 +100.

Minh Nghĩa