Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ?

10/05/2018 17:39

Mặc dù Đà Nẵng đã tuyên truyền hơn tháng nay nhưng nhiều người vẫn rẽ trái từ đường Trần Phú lên cầu sông Hàn...

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 1

Nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn trong ngày đầu bỏ đèn đỏ khá thông thoáng. Ảnh: Vĩnh Nhân

16h chiều 10/5, chiếc xe máy BKS 43C1 - 279.xx di chuyển trên đường Trần Phú về phía hầm chui phía Tây sông Hàn. Đến đầu hầm chui, chiếc xe lóe xi nhan định rẽ qua đường gom bên trái lên cầu sông Hàn thì gặp phải dải phân cách chắn đường nên phải quay đầu về ngược lại hướng cửa phía Bắc hầm chui.

Đây là ngày đầu tiên Đà Nẵng không tổ chức đèn tín hiệu giao thông ở nút giao phía Tây cầu sông Hàn, thay vào đó là hệ thống đèn vàng nhấp nháy.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều cùng ngày, lượng phương tiện lưu thông qua nút giao phía Tây cầu sông Hàn khá lớn. Từ phía Đông cầu sông Hàn, luồng phương tiện di chuyển thẳng về đường Lê Duẩn một cách êm thuận do không có luồng phương tiện khác giao cắt.

Từ đầu phía Tây cầu sông Hàn, ngành chức năng lắp đặt một dải phân cách mềm kéo dài đến ngã 3 Lê Duẩn - Yên Bái buộc các phương tiện chỉ có thể đi thẳng đến đường Lê Duẩn, không thể rẽ trái qua đường Trần Phú nên không có sự xung đột với luồng xe trên đường Lê Duẩn về cầu sông Hàn như trước đây.

Trong khi đó, tại 2 đường gom của nút giao được ngành chức năng lắp đặt dải phân cách cứng. Các phương tiện từ đường Trần Phú chỉ có thể rẽ phải qua đường Lê Duẩn hoặc rẽ trái để đi đường Bạch Đằng.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, từ ngày 10/5, các phương tiện trên đường Trần Phú muốn lưu thông qua cầu Sông Hàn (hoặc muốn lưu thông qua đường gom phía Nam của nút) phải đi xuống hầm chui, rẽ phải sang đường Phan Đình Phùng (hoặc Hùng Vương) – Yên Bái – Lê Duẩn qua cầu (hoặc lưu thông từ đường Lê Lợi – Lê Duẩn qua cầu).

Các phương tiện đi trên đường Trần Phú muốn lưu thông về đường Lê Duẩn đi trên đường gom phía bên phải và chỉ được rẽ phải. Các phương tiện tiện đi trên đường Trần Phú muốn lưu thông về đường Bạch Đằng đi trên đường gom bên trái và chỉ được rẽ trái.

Trong khi đó, thực tế trên đường Phan Đình Phùng, Yên Bái, lượng phương tiện từ đường Trần Phú rẽ qua để về cầu sông Hàn nhiều hơn những ngày trước nhưng không gây ùn tắc.

Theo anh Đoàn Đình Việt (trú Sơn Trà, Đà Nẵng), việc phân luồng giao thông như trên mặc dù khiến các phương tiện mất thêm một quãng đường di chuyển nhưng đỡ phải gặp cảnh ùn tắc. "Trước đây, cứ từ Trần Phú rẽ trái qua cầu sông Hàn hoặc từ cầu sông Hàn rẽ trái qua đường Trần Phú thường bị ùn ứ bởi các xe từ đường Lê Duẩn - cầu sông Hàn và ngược lại giao cắt, nhất là trong giờ cao điểm. Giờ thành phố phân luồng như vậy đi tuy xa nhưng an toàn hơn", anh Việt nói.

>>>>> Một số hình ảnh tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn ngày đầu bỏ đèn đỏ:

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 2

Dòng phương tiện từ cầu sông Hàn thẳng mạch về đường Lê Duẩn không bị giao cắt

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 3

Dải phân cách mềm được lắp từ đầu phía Tây cầu sông Hàn đến ngã ba Lê Duẩn - Yên Bái

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 4

Ngay tại nút giao không còn sự xung đột của các dòng phương tiện

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 5

Các phương tiện muốn lê cầu sông Hàn thì phải đi thẳng qua hầm chui rồi qua Phan Đình Phùng - Yên Bái - Lê Duẩn

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 6

Mặc dù có bảng hướng dẫn nhưng nhiều phương tiện vẫn đi qua đường gom bên trái hầm chui để lên cầu sông Hàn

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 7

Rất nhiều người dân chưa nắm bắt được chủ trương dù ngành chức năng Đà Nẵng đã tuyên truyền thời gian dài

Nút giao thông Tây cầu sông Hàn ra sao ngày đầu bỏ đèn đỏ? 8

Dải phân cách cứng trên đường gom bên phải hầm chui cho các phương tiện rẽ từ đường Trần Phú qua Lê Duẩn

Vĩnh Nhân