Ông Khuất Việt Hùng: Đường cứu nạn trên QL6 hiệu quả rất tốt

27/01/2021 18:50

Đã có 23 vụ các phương tiện phải di chuyển vào đường cứu nạn với nhiều lý do như mất phanh, mất lái và sự cố khi tham gia giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng: Đường cứu nạn trên QL6 hiệu quả rất tốt 1

Đoàn công tác kiểm tra, khảo sát đường cứu nạn tại Km 79 QL6

Ngày 27/1, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc Gia đã có buổi làm việc, kiểm tra đôn đốc công tác đảm bảo trật tự ATGT tại tỉnh Hòa Bình.

Đoàn công tác do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia dẫn đầu cùng lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ An toàn (Bộ GTVT) đã kiểm tra thực tế tại Bến xe khách tỉnh Hòa Bình về các biện pháp đảm bảo ATGT, vận tải, phòng chống dịch Covid -19 dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cùng với đó, đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát tại các vị trí điểm đen, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và các vị trí đường, hốc cứu nạn trên tuyến QL6.

Ông Khuất Việt Hùng: Đường cứu nạn trên QL6 hiệu quả rất tốt 2

Ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác khảo sát tại Km 118+400, QL6

Theo ông Phạm Văn Toản, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB I.1 (Tổng cục Đường Bộ Việt Nam), từ tháng 10/2018, trên QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình đã được đầu tư 5 vị trí đường cứu nạn tại Km 79+450; Km 80+700; Km 116+900; Km 144+600; Km 124+800.

Từ đó đến nay, đã có 23 vụ các phương tiện phải di chuyển vào đường cứu nạn với nhiều lý do như mất phanh, mất lái và sự cố khi tham gia giao thông. Trong đó có 2 vụ xe khách với hàng chục hành khách phải di chuyển vào đường cứu nạn, tránh được TNGT thảm khốc.

“Vì tuyến đường này rất đặc thù, thường xuyên xảy ra tai nạn nên thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xử lý khẩn cấp các vị trí làm đường cứu nạn và hốc cứu nạn để phát huy tối ưu hiệu quả của mô hình này”, ông Toản cho biết.

Ông Khuất Việt Hùng: Đường cứu nạn trên QL6 hiệu quả rất tốt 3

5 vị trí tránh nạn trên QL6 đoạn qua Hòa Bình đã giúp hạn chế thiệt hại cho nhiều vụ việc phương tiện gặp sự cố

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình đánh giá đường cứu nạn là biện pháp tối ưu trên các tuyến đường đèo dốc.

“Tuy nhiên một số vị trí trên QL6 còn tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn như lối vào đường cứu nạn tại Km 79 chưa đảm bảo gây khó khăn cho các phương tiện khi bắt buộc phải sử dụng. Ngoài ra, tại Km 124+400, để phòng ngừa TNGT, tôi kiến nghị mở một vị trí đường, hốc cứu nạn”, Thượng tá Hải cho biết.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe các ý kiến, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ để kiểm tra phòng chống dịch Covid – 19 tốt nhất.

“Về công tác ATGT, đề nghị các lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Đặc biệt là kiểm tra nồng độ cồn, xe vi phạm tốc độ, xe khách chở quá số người quy định… Đề nghị lực lượng TTGT tập trung vào những điểm nóng về vận tải, bến xe, đầu mối vận tải, những địa điểm là bến cóc, xe dù hoạt động".

Ông Khuất Việt Hùng: Đường cứu nạn trên QL6 hiệu quả rất tốt 4

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trao đổi về các biện pháp đảm bảo ATGT trên QL6

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đánh giá rất cao sự phối hợp của Ban an ATGT, ngành giao thông, lực lượng CSGT và Chi cục I.1 trong quá trình triển khai đường, hốc cứu nạn. "Giải pháp này thời gian qua đã phát huy hiệu quả rất tốt", ông Hùng nói.

Đối với các đề xuất liên quan đến các vị trí xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT, vị trí hốc cứu nạn, ông Hùng đề nghị đơn vị QLĐB trên QL6 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hòa Bình lắng nghe ý kiến nghị của lực lượng CSGT và mong muốn Tổng cục Đường bộ VN tiếp tục quan tâm hơn đến vấn đề này.

Trong năm 2020, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra 96 vụ TNGT, làm chết 69 người và bị thương 74 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 5 vụ, giảm 8 người chết và giảm 4 người bị thương.

Minh Chuyên