Quản chặt xe Linh Sơn sau phản ánh của Báo Giao thông

06/11/2017 09:41

Sau khi Báo Giao thông có bài viết phản ánh tình trạng xe Linh Sơn công khai cơi thùng, chở có ngọn...

quản chặt xe linh sơn sau phản ánh của báo giao thông

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Công ty Linh Sơn đã không còn sử dụng xe cơi thùng để chở đất

Sau khi Báo Giao thông có bài viết phản ánh tình trạng xe Linh Sơn công khai cơi thùng, chở có ngọn cày phá QL46B (đoạn Khu công nghiệp VSIP, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), lực lượng chức năng tỉnh này đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Trong ngày 3 - 4/11, PV tiếp tục có mặt tại QL46B - khu vực Khu công nghiệp VSIP, ghi nhận hiện trên tuyến không còn hiện tượng xe cơi thùng chở đất có ngọn lưu thông. Các xe gắn thương hiệu Linh Sơn cũng hoạt động rất ít. Số còn lại chủ yếu là xe 3 trục, 4 trục thùng nguyên bản không cơi nới. Trên quãng đường dài 2km QL46B, từ mỏ đất xã Hưng Tây về Khu công nghiệp VSIP, cứ khoảng 30 - 40 phút lại có 1 tổ CSGT hoặc TTGT tuần tra qua khu vực này.

10h10 trưa 4/11, tổ tuần tra của Đội TTKS 1.46 Phòng CSGT Nghệ An kiểm tra ngẫu nhiên xe tải 4 trục BKS 36C-214.35 mang thương hiệu Linh Sơn. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định không cơi nới thành thùng, nhưng vẫn có dấu hiệu cao hơn thành thùng. Lái xe Mai Xuân Cường (SN 1990, Tĩnh Gia, Thanh Hóa), không xuất trình được GPLX. Theo lái xe Cường, bằng lái đang bị lực lượng TTGT lập biên bản tạm giữ vì chở quá tải cách đây hơn 1 tuần. Tiến hành cân chiếc xe này, lực lượng chức năng xác định tổng tải trọng xe là 50,4 tấn, trong khi quy định cho phép là 31 tấn. Do lái xe Cường không xuất trình được bằng lái xe, cũng chưa chấp hành việc xử phạt trước đó nên Tổ tuần tra đã yêu cầu đưa xe về đội tạm giữ, chờ xử lý.

Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Đội trưởng Đội TTKS 1.46 cho biết: Sau khi Báo Giao thông phản ánh xe Linh Sơn cơi thùng, chở có ngọn trên QL46B, chúng tôi đã yêu cầu các tổ tăng cường kiểm soát trên đoạn đường này. Ngoài ra, cũng đã yêu cầu chủ doanh nghiệp thực hiện đúng các cam kết đã ký đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông trên tuyến. Chủ xe hứa sẽ không để tình trạng này tái diễn.

“Trước đây, tuần nào Đội cũng có kế hoạch chi tiết giao khu vực kiểm soát cho các tổ tuần tra trên tuyến. Riêng khu vực từ Km 3 - Km 7 QL46B, là điểm nóng về xe chở đất đá phục vụ Khu công nghiệp VSIP, ca nào đội cũng giao 1 tổ TTKS tập trung ở khu vực này, thời gian từ 6h - 12h và từ 12h - 18h”, Trung tá Hồng nói.

Ông Nguyễn Sỹ Thắng, Chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết: Trách nhiệm kiểm tra xử lý xe quá tải trên tuyến này là của Đội TTGT khu vực 1. Sau khi nhận được phản ánh, tôi đã chỉ đạo anh em tăng cường kiểm tra xử lý, trong đó, tập trung kiểm tra chặt chẽ các xe gắn thương hiệu Linh Sơn.

Về nghi vấn của người dân cho rằng xe Linh Sơn có “chống lưng” nên mới dám ngông nghênh coi thường luật pháp, Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT Công an Nghệ An khẳng định: “Ở Nghệ An không có xe vua, vùng cấm. Cũng không ai đám đứng sau bao che, bảo kê cho các xe đó. Nếu phát hiện ai đứng sau bảo kê, thì báo chí cứ làm rõ, chúng tôi sẽ xử lý”.

Sau bài viết của Báo Giao thông, một người tự xưng là Mai Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ vận tải Linh Sơn điện thoại cho phóng viên và thừa nhận nội dung báo phản ánh là chính xác. Ông Sơn cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, tôi đã chỉ đạo tất cả xe có thùng cơi nới dừng hoạt động để cắt thùng. Đồng thời, trực tiếp lên mỏ đất chỉ đạo đội ngũ lái máy múc chỉ được xúc đất bằng thùng, không để đất đá cao hơn thành thùng”.

Về việc xe gắn thương hiệu Linh Sơn cơi thùng, chở đất có ngọn từ mỏ đất VSIP đi vào khu công nghiệp làm hư hỏng đường sá, ông Sơn lý giải: Đúng là vừa rồi có khoảng 5 xe mới đưa từ: Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Nội vào vẫn còn thùng cơi nới. Vì cần xe gấp nên chúng tôi chưa cắt thùng. Ngay hôm 4/11, tôi đã cho các xe này nghỉ chạy để cắt thùng hàng và quán triệt với đội xe không chở đất cao hơn thành thùng.

Văn Thanh