Rào chắn 1 phần đường để sửa khe co giãn cầu Phú Mỹ nối TP.Thủ Đức và Q.7

Quang Phương
Quang Phương
23/06/2022 14:35

Sở GTVT TP.HCM sẽ phân luồng giao thông trên cầu Phú Mỹ để phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn trụ neo cầu.

Theo Sở GTVT TP.HCM, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (nhà đầu tư) đã đề xuất được thi công khắc phục hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo cầu Phú Mỹ. Do đó nhằm đảm bảo an toàn, cầu Phú Mỹ sẽ được điều chỉnh tổ chức giao thông.

Rào chắn 1 phần đường để sửa khe co giãn cầu Phú Mỹ nối TP.Thủ Đức và Q.7 1

Cầu Phú Mỹ sẽ được rào chắn một phần để thi công sửa chữa khe co giãn

Cụ thể, từ ngày 2/7 đến 4/10, trên cầu Phú Mỹ (phần cầu theo hướng từ Q.7 đi TP. Thủ Đức) sẽ được rào chắn một phần để thi công và giao thông phân luồng theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ ngày 2/7 đến 2/8): làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu) sẽ rào chắn thi công; làn giữa dành cho các loại xe ô tô và làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu) dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.

Giai đoạn 2 (từ ngày 3/8 đến 3/9): làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu) dành cho các loại xe ô tô; làn giữa rào chắn thi công; làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu) dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.

Giai đoạn 3 (từ ngày 4/9 đến 4/10): làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu) dành cho các loại xe ôtô; làn giữa dành cho xe ôtô con và các loại xe 2-3 bánh. Còn làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu): rào chắn thi công.

Đối với hướng từ TP. Thủ Đức đi Q.7 xe cộ lưu thông bình thường như hiện nay.

Sở GTVT lưu ý khi tham gia giao thông, người dân phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hoặc theo hướng dẫn của lực lượng CSGT, điều tiết giao thông.

Cầu Phú Mỹ bắc qua sông Sài Gòn có tổng chiều dài hơn 2,4km, rộng 27,5m với 6 làn xe. Cầu khởi công từ năm 2005 và hoàn thành năm 2009. Cầu có tổng vốn đầu tư 2.100 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Đỗ Loan - Quang Phương